EA ชี้ Tablet อาจแรงกว่า Console ภายใน 3 – 4 ปี

ea-said-tablets-could-be-more-powerful-than-consoles

Blake Jorgensen ซีอีโอของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ Electronic Arts หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ EA กล่าวว่า tablet ในมุมมองของเครื่องเล่นเกมอาจเติบโตขึ้นกลายเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจของบริษัทในอนาคต

จากการที่ tablet นั้นมีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อย ๆ Jorgensen เห็นว่าในอนาคตอุปกรณ์นี้จะสามารถมอบประสบการณ์แบบเดียวกับที่เครื่อง console ทำได้ และสิ่งนี้บวกกับความสะดวกในการพกพาของ tablet อาจทำให้เกม tablet กลายเป็นหมวดหมู่สำคัญของบริษัทก็เป็นได้

“สิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นที่สุดก็คือพลัง พลังในการประมวลผลของอุปกรณ์พกพาเหล่านี้และการเติบโตที่รวดเร็วของพวกมัน สิ่งนี้อาจหมายความว่าอีก 3 – 4 ปีหลังจากนี้ tablet อาจมีความแรงมากกว่าเครื่องเกม console เลยล่ะ และนั่นจะเป็นการเปิดโลกใหม่ให้ผู้คนเข้าถึงเกมสไตล์  console ที่มันลึกล้ำกว่า ดึงดูดกว่า เข้าถึงตัวละครมากกว่าเกมพื้น ๆ ง่าย ๆ แบบ mobile game ที่คุณอาจจะเล่นในช่วงเวลาสั้น ๆ ตอนยืนรอรถเมล์”

“ดังนั้น เรากำลังหาทางรวม 2 โมเดลนั้นเข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดประสบการณ์ที่ลึกล้ำยิ่งขึ้น แต่ยังสามารถจะเล่นระหว่างเดินทางได้ด้วย สามารถเล่นในห้องรับแขกได้ สามาถเล่นบนรถเมล์ได้ หรือเล่นที่บ้านเพื่อนก็ได้ เรามองว่านี่คือโอกาสครั้งใหญ่”

ที่มา: GameSpot

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.