(Spoil หนักหน่วง) Marvel อธิบายฉาก Mid-Credit ใน Avengers: Age of Ultron

thanos_infinity_war

หลายคนน่าจะได้ดู Avengers: Age of Ultron กันไปแล้ว และแฟน MCU ที่ติดตามกันมาตั้งแต่เรื่องแรกๆ น่าจะสังเกตได้ว่าฉาก Mid-Credit ของเรื่องนี้มันแปลกๆ

ฉาก Mid-Credit ที่เราจะเห็นในตอนจบของหนังคือ Thanos พูดว่า Fine, I’ll do it myself พร้อมกับยื่นมือเข้ามาในถุงมือ จากนั้นก็ตัดฉากไป ซึ่งในฉากนี้เราจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนว่าเป็นแค่ถุงมือเปล่าๆ แต่ไม่มี Stone อะไรใส่อยู่ (ใน Comic เรียก Infinity Gem แต่ใน MCU เรียก Infinity Stone)

ในตอนแรกหลายคนคาดเดากันว่าจะเป็นการปูเรื่องไป Thor: Ragnarok ที่ Thanos บุกเข้าไปในโรงเก็บของที่ Asgard เพื่อแย่งถุงมือออกมา ในคลิปด้านล่างนี้เป็นฉากจากเรื่อง Thor ภาคแรกที่เราจะเห็นถุงมือเทพพร้อมหินทั้ง 6 วางเด่นเป็นสง่าอยู่

แต่ทาง Marvel ก็ได้ออกมาอธิบายว่า ถุงมือที่เราเห็นใน Mid-Credit ของ Age of Ultron นั้น เป็นคนละอันกับถุงมือที่อยู่ในห้องเก็บของที่ Asgard แปลว่าใน MCU จะมีถุงมือเทพอยู่ 2 อัน ที่ Thanos ได้ไปเป็นถุงมือด้านซ้าย และที่อยู่ใน Asgard เป็นด้านขวา

ยังไม่มีข้อมูลอะไรมากกว่านี้ว่าถุงมือที่อยู่ใน Asgard ที่เห็นมี Stone ประดับอยู่ครบแล้วนั้นเป็น Stone จริงๆ หรือเป็นของปลอมที่ทำไว้โชว์กันแน่ ถ้าเป็นของจริงก็แปลว่า Odin (หรืออาจจะมีคนอื่นใน Asgard) รู้อยู่แล้วว่าในจักรวาลมี Infinity Stone อยู่ 6 อัน (แถมยังอุตส่าห์เอาของอันตรายขนาดนี้มาวางตั้งโชว์เด่นเป็นสง่าด้วย) หรืออาจจะเป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุดที่จะหาคนมารับมือกับ Thanos ที่มีถุงมือเทพกันแน่ (ให้อีกคนนึงใส่ถุงมือเทพไปตบกันเลย)

อย่างไรก็ตาม คำตอบนี้คงจะชัดเจนขึ้นในหนังเรื่องต่อๆ ไปของ MCU ครับ

ที่มา – Houston Style Magazine

Author

Bigta

เล่นเกมมาตั้งแต่อนุบาลหนึ่ง :3