New Alienware Area-51 เครื่อง PC ขั้นเทพในกล่องรูปสามเหลี่ยม

Alienware Area-51 2014
ถ้าพูดถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ PC เราคงจะนึกถึงกล่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ และส่วนมากคงจะเป็นสีดำ แต่ถ้าเป็น Gaming PC ก็จะเป็นกล่องสีดำที่มีไฟระยิบระยับ และมีเสียงพัดลมดัง ๆ ที่ฝาข้างต้องมีช่องกระจกไสให้มองเห็นเครื่องในของมันได้

Alienware Area-51 2014 Body

แต่วันนี้ Alienware จะทำให้ภาพเหล่านั้นเปลี่ยนไป ด้วยการออกแบบเครื่อง PC รูปลักษณ์ใหม่ในรูปแบบที่เรียกว่า triad-chassis ใน The New Alienware Area-51 ที่มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมตัดมุม ด้วยหลักการออกแบบสองข้อคือ เพื่อการระบายความร้อนที่ดีขึ้น และความเหมาะสมกับหลักสรีรศาสตร์ (ergonomics) ที่จะทำให้เราสามารถเข้าถึงแผงอุปกรณ์ได้สะดวกไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า หรือด้านหลัง และมีฝาด้านข้างขนาดใหญ่ที่จะทำให้สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ภายในเพื่อการปรับแต่งและอัพเกรดได้สะดวกทั้งสองด้าน หรือแม้แต่เพื่อที่จะเปิดถ่ายรูปอวดเพื่อนลงโซเชียลก็ยังสามารถทำได้อย่างง่ายดาย

Alienware Area-51 2014 Air Flow

The New Alienware Area-51 ได้รับการออกแบบมาเพื่อการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม ด้วยช่องอากาศเข้าด้านหน้า ที่ส่งอากาศภายนอกเข้าไปยังแผงการ์ดจอโดยตรง และการจัดวางสายไฟภายในที่ให้ประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศสูงสุด และยังมีระบบการระบายความร้อนที่ทำงานได้อย่างราบรื่น และเงียบสงัด

Alienware Area-51 2014 Interior

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นแล้ว The New Alienware Area-51 ยังมีขุมพลังภายในที่ไม่ธรรมดา ด้วยชื่อเสียงของยี่ห้อนี้ นักเล่นเกม PC ทั่วไปคงจะทราบกันดี สำหรับขุมพลังของ New Area-51 นี้จะประกอบด้วย CPU รุ่นเทพ Intel® Core™ i7 Extreme (Haswell) ทั้งแบบ 6-core และ 8-core บนชิปเซ็ต Intel X99 Express พร้อมกับหน่วยความจำ RAM 2133MHz DDR4 ที่รองรับได้สูงสุดถึง 32GB quad channel และรองรับการ์ดจอขนาด full-length double-wide ได้สูงสุดถึง 3 ตัว หรือจะเล่นแบบ quad GPU configurations ก็ทำได้ไม่ยาก (ถ้าเงินถึง)

โดยตอนนี้ยังไม่มีการประกาศราคาหรือวันวางจำหน่ายจากทาง Dell แต่อย่างใด — แต่ถ้าให้เดา มันคงเป็นราคาที่ผมไม่สามารถซื้อมารีวิวให้ท่านอ่านกันได้อย่างแน่นอนครับ -__-‘

via The Verge
source Alienware

Author

anuith

Noob Every Game