รายงานเผย สัดส่วนผู้ชายเล่นเกม MMO, FPS มากกว่า ในขณะที่ผู้หญิงครอง RPG, Mobile

gamer-2014-gender-breakdown

รายงานล่าสุดจาก SuperData Research เผยว่าจากผู้เล่นเกมใน USA ผู้ชายมีสัดส่วนในการเล่นเกมประเภท FPS และ MMO สูงกว่า ในขณะที่ผู้หญิงชอบเล่น RPG และ Mobile

เมื่อดูจากตัวเลขแล้ว ผู้หญิงมีสัดส่วนการเล่นเกม Mobile ถึง 57.8%, เกม RPG 53.6% และ PC (รวมถึงเกมบน Social ด้วย) 50.2% ในขณะที่ผู้ชายมีสัดส่วนการเล่นเกมประเภท MMO ถึง 66%, เกม FPS 66% และ Digital Console 63%

ข้อมูลนี้ถูกรวบรวมมาจากหลายๆ การศึกษาตลอดทั้งปี 2014 โดยมีกลุ่มตัวอย่างอย่างน้อย 1,000 คนในแต่ละงานศึกษา โดยเพื่อน ๆ สามารถอ่านขั้นตอนและวิธีการที่ SuperData Researchใช้ที่นี่

การศึกษานี้อยู่บนพื้นฐานของ MMO market report ปี 2014 ของทาง SuperData Research โดยในรายงานนั้นระบุ ว่า League of Legends เป็นเกมอันดับ 1 ในประเภท MMO ซึ่งประกอบไปด้วย MOBA, MMOFPS, MMORPG, Online racing, Online sport, Online sci-fi, Virtual card games, Social sims และ Virtual world

“ผู้หญิงกำลังลดส่วนต่างระหว่างเพศลง ตอนนี้ 2 ใน 5 ผู้เล่น MMO เป็นผู้หญิง” SuperData Research กล่าว “ผู้เล่นในช่วงอายุ 18 ถึง 30 ใน US มีถึง 50% ที่เล่นเกม MMO กลุ่มนี้เป็นกลุ่มอายุที่มีผู้เล่นมากที่สุด ส่วนใหญ่เริ่มเล่น MMO ตั้งแต่เด็กและเล่นมาจนเป็นผู้ใหญ่”

ที่มา: Joystiq

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.