Windows 10 มาแน่ 29 กรกฏาคม พร้อมหลายฟีเจอร์เกี่ยวกับเกม

Windows-10-Logo

หลังจากที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาทดลองใช้กันไปแล้วหลายเดือน ทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศวันเปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการแล้วครับ ในวันที่ 29 กรกฏาคม 2558 นี้

Windows 10 จะเปิดให้สามารถอัปเกรตกันได้ฟรีสำหรับผู้ที่ใช้งาน Windows 7, 8, หรือ 8.1 ในปัจจุบันทุกคน โดยจะมาพร้อมกับความสามารถต่าง ๆ เกี่ยวกับเกมอย่างเช่นการ stream เกมจากเครื่อง Xbox One มาเล่นในคอมพิวเตอร์ Windows 10 ได้ด้วยระบบเครือข่ายในบ้าน ทำให้เราสามารถเล่นเกมใหญ่ ๆ จากเครื่อง Xbox One ในคอมพิวเตอร์ที่สเป็กบ้าน ๆ สำหรับทำงานได้ นอกจากนี้ยังมี Xbox app สำหรับ Windows 10 ที่จะมีระบบโซเชียลสำหรับชาวเกม รวมไปถึงการบันทึกภาพและวิดิโอการเล่นเกมอะไรก็ตามจาก Windows PC และแชร์เข้ามาในโซเชียลของ Xbox ได้ ฟังดูแล้วเหมือน Steam ไม่น้อยเลย

นอกจากนั้น Windows 10 ยังมาพร้อมกับ DirectX 12 API สำหรับการประมวลผลมัลติมีเดียเวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่จะช่วยดึงประสิทธิภาพของการ์ดจอให้เล่นเกมได้ลื่นไหลอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลยทีเดียว

ส่วนในอนาคตที่ทาง Microsoft กำลังพยายามพัฒนาอยู่คือ ความสามารถในการ stream เกมจาก Windows PC ไปเล่นบนเครื่อง Xbox One ได้ และมีความเป็นไปได้ว่าในอนาคตเราอาจสามารถซื้อเกมจาก Windows Store ครั้งเดียวแล้วเล่นได้ทั้งบน Windows PC และ Xbox One

ผู้ใช้งาน Windows ส่วนใหญ่คงจะได้รับการเชิญชวนให้ไปจับจองสิทธิ์ในการอัปเกรดกัน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำทำไม ใครสนใจก็เข้าไปดำเนินการได้จากเว็บไซต์ของ Microsoft เพื่อรอรับข่าวสารทางอีเมล์ได้ครับ

Author

anuith

Noob Every Game