Prison Architect มีผู้เล่นกว่า 250,000 คน รายได้ทะลุ 8 ล้านเหรียญแล้ว!

prison_architect

Prison Architect เกมใหม่ล่าสุดจากค่าย Introversion ขายได้เกิน 250,000 ก็อปปี้ แล้ว กวาดรายได้ทะลุ $8 ล้าน และที่สำคัญ เกมนี้ยังอยู่แค่ในช่วง Alpha ไม่ใช่ตัวเต็มด้วย!

เกม Prison Architect นี้เป็นเกมสไตล์ Simulation ที่ให้ผู้เล่นสร้างและบริหารเรือนจำของตัวเอง โดยมุมมองจะเป็นแบบ Top-View ลักษณะคล้ายแบบพิมพ์เขียว

โดยเกมนี้มีวิธีการขายที่แปลก แหวกแนว นั่นคือการขายเกมทั้ง ๆ ที่เกมยังไม่เสร็จนี่แหละ (Alpha) คนที่ซื้อเกมนี้ไปไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนก็ตาม ก็จะได้เล่นเกม (ที่ยังไม่เสร็จ) และได้รับการอัพเดทเป็นระยะ เมื่อตัวเกมถูกพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ นั่นเอง (ล่าสุดนี้มาถึงเวอร์ชัน Alpha 14 แล้ว)

ตัวเกม Prison Architect นี้ เริ่มโมเดลการขายแบบนี้ (เรียกว่า Paid-Alpha Model) มาตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. 2012 และในที่สุดยอดผู้ซื้อก็ทะลุ 250,000 คน แล้ว โดยผู้พัฒนาได้กล่าวว่า “เรามีความประหลาดใจเหมือนกันที่การระดมทุน (เพื่อสร้างเกม) จะได้ผลขนาดนี้ ตอนที่เราตัดสินใจจะเอาเกม Prison Architect เวอร์ชัน Alpha มาขาย เราได้ศึกษาตัวอย่างของคนก่อน ๆ และก็ได้ Kickstarter เป็นแรงบันดาลใจ เราเลยตัดสินใจจะสร้างระบบของเราเองที่เราสามารถควบคุมกระบวนการทั้งหมดได้เอง”

“การขายได้ 250,000 ก็อปปี้ และรายได้ 8 ล้านเหรียญ เป็นตัวเลขที่เราไม่เคยแม้แต่จะฝันถึง การลงทุนโดยผู้ซื้อเวอร์ชัน Alpha ของเรานี้จะช่วยให้เราสร้างเกม Prison Architect ในแบบที่เราคิดกันไว้โดยไม่จำเป็นต้องตัดส่วนใดออกเลย นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่เราภูมิใจในการเป็นองค์กรอิสระ”

สุดท้ายนี้ สำหรับคนไม่เคยเล่นเกมนี้ ผมมีคลิปตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเกมมาให้ดูกันครับ เผื่อใครดูแล้วเกิดอยากจะเล่นขึ้นมาก็สามารถไปซื้อ (และเล่นได้ทันที แม้เกมยังไม่เสร็จ 555+) ที่ Steam หรือ Official Website ได้เลยครับ

ที่มา: VG247

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.