ย้อนอดีตไปเล่น Game & Watch บน Android กันเถอะ

Game_and_Watch

ถ้าพูดถึง Game & Watch หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยิน แต่ถ้าพูดถึงอุปกรณ์หน้าตาคล้ายๆ กับภาพที่อยู่ด้านบน หลายคนคงร้องอ๋อกันแน่ๆ เจ้า Game & Watch หรือที่เราเรียกกันว่า “เกมกด” นี่มันเป็นเครื่องเล่นเกมแบบพกพาสมัยดึกดำบรรพ์ของ Nintendo เลยทีเดียว ออกวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1980 (พ.ศ. 2523) และก็ยังมีวางขายอยู่เรื่อยๆ จนเลิกผลิตในปี 1991 (2534)

เจ้าเครื่องนี้ก็มีฟังก์ชันการทำงานง่ายๆ คือมีแค่ปุ่มเลื่อนซ้ายขวาให้เลื่อนตัวละครไปยังตำแหน่งต่างๆ การแสดงผลก็เป็นแค่จอ LCD ขาวดำที่ Fix ตำแหน่งไว้ตายตัวแล้วว่าให้แสดงผลอะไรยังไง สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูเพิ่มได้ที่ Wikipedia

แน่นอนว่าหลายคนอาจจะเกิดไม่ทันเจ้าเครื่องนี้ หรือบางคนอาจจะเคยมีแต่ว่าตอนนี้ทำหายหรือทำพังไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร เพราะตอนนี้มีคนพัฒนาเกมของ Game & Watch มาให้เล่นใหม่ในมือถือ Android ได้แล้ว และที่สำคัญสามารถดาวน์โหลดไปเล่นกันได้ฟรีๆ เลยด้วย ตัวอย่างเกมที่น่าสนใจมีดังต่อไปนี้ครับ

Octopus – ควบคุมนักดำน้ำให้ไปเก็บสมบัติใต้ทะเล โดยต้องระวังไม่ให้โดนหมึกยักษ์จับตัวเอาได้ ดาวน์โหลด

gw_octopus

Highway – เกมขับรถรับส่งผู้โดยสาร โดยต้องคอยระวังสิ่งกีดขวางที่อยู่ระหว่างทางไม่ว่าจะเป็นท่อนไม้หรือหมาแมว ดาวน์โหลด

gw_highway

Plane and Tank – ควบคุมรถถังข้ามสะพานไปอีกฝั่งหนึ่งให้ได้ โดยห้ามโดนระเบิดที่เครื่องบินหย่อนทิ้งลงมาจากด้านบน ดาวน์โหลด

gw_planeandtank

Parachuters – นักโดดร่มดันทะเล่อทะล่าโดดลงมากลางทะเลที่มีแต่ฉลาม เราเลยต้องคอยพายเรือไปรับไม่ให้ตกทะเลโดนฉลามงาบ ดาวน์โหลด

gw_parachuters

Fire Attack – เหล่าศักตรูพยายามจะโยนคบเพลิงมาเผาป้อมเรา เราต้องคอยเอาค้อนทุบไม่ให้คบเพลิงมาโดนป้อมได้ และคอยทุบหัวคนที่จะปีนบันไดขึ้นมาเผา ดาวน์โหลด

gw_fireattack

เกมที่ยกมาข้างต้นนี้เป็นแค่ตัวอย่างเกมที่มีใน Store เท่านั้น ใครสนใจอยากเล่นเกมอื่นๆ เพิ่มเติมก็สามารถค้นหาด้วยคำว่า “Game & Watch” ใน Google Play Store ได้เลยครับ

Author

Bigta

เล่นเกมมาตั้งแต่อนุบาลหนึ่ง :3