นักวิเคราะห์เผย PC Games ทำเงินได้มากกว่า Console Games

pc-games-make-more-money-than-console-games

บริษัทวิจัยตลาดอุตสาหกรรม DFC Intelligence ได้ให้สัมภาษณ์เผยว่า ณ ตอนนี้ PC Games สามารถทำเงินได้มากกว่า Console Games ไปเรียบร้อยแล้ว

David Cole เจ้าของบริษัท DFC Intelligence กล่าวว่า ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่าง PC และ Console ก็คือ เครื่องเกม Console นั้นเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย ในขณะที่เครื่อง PC ในปัจจุบันกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประจำบ้านไปแล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่า PC มีฐานผู้ใช้มากกว่านั่นเอง

จากรายงานล่าสุดของ DFC เกี่ยวกับ PC Games เกมประเภท MOBA เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน PC โดย Cole กล่าวว่า “League of Legends และ DOTA2 เอาชนะทุกสิ่งทุกอย่างในด้านของจำนวนผู้เล่น ในช่วงแรกของปี 2014 เราเห็นสัญญาณบางอย่างที่อาจมาเปลี่ยนจุดนี้ในตอนที่เกมใหม่ ๆ ถูกปล่อยออกมา และผู้เล่นเกมเริ่มหันไปเล่นเกมประเภทอื่นนอกจาก MOBA กันมากขึ้น”

Cole ยังเสริมต่ออีกว่า เกมประเภท Free-to-Play (Pay-to-Win?) ที่ได้รับความนิยมในยุโรปมีส่วนช่วยในการเติบโตของตลาดนี้ด้วย และสิ่งนี้ทำให้เรามีโอกาสได้เห็นเกมประเภท AAA Games ทั้งบน Console และ PC จากฝั่ง US กันมากขึ้น

ถึงแม้รายงานจะออกมาอย่างนี้ แต่นาย Cole ก็ยังเชื่อว่าเครื่อง Console ใหม่ทั้งจาก Sony และ Microsoft จะช่วยเพิ่มรายได้ให้ทางฝั่ง Console Games ในอนาคต

ที่มา: Gamespot

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.