Assassin’s Creed: Unity, Far Cry 4 และ The Crew หายไปจาก Steam ทั่วโลก

Assassins Creed Unity 4-player co-op

Update: ขณะนี้เกม Assassin’s Creed: Unity, Far Cry 4 และ The Crew ได้กลับมาบน Steam ไทย ตามเดิมแล้วครับ

เนื้อข่าวเดิม:

ดูเหมือนว่า Ubisoft จะตัดสินใจถอนเกมใหม่ ๆ ออกจาก Steam ไปแล้วครับ เมื่อวันนี้เกมที่มีกำหนดจะลง Steam เร็ว ๆ นี้อย่าง  Assassin’s Creed: Unity, Far Cry 4 และ The Crew ได้หายไปจาก Steam ทั่วโลกอย่างไร้ร่องรอย (แน่นอนว่ารวมถึงประเทศไทยด้วย)

ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า Ubisoft ได้ถอน 3 เกมดังกล่าวออกไปจาก Steam ใน UK ไปแล้ว โดยถ้าหากใครอยากจะซื้อแบบ Digital ก็จะต้องไปซื้อผ่าน  UPlay ของ Ubisoft เพียงอย่างเดียว แม้ตอนนี้ Ubisoft ยังไม่ได้ออกมาประกาศอะไรแต่ 3 เกมนี้ได้หายไปไม่เพียงเฉพาะแต่ UK แต่ได้หายไปจาก Steam ทั่วโลกเรียบร้อยแล้วครับ

เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ มีผู้ใช้บนเว็บไซต์ Reddit กล่าวว่าเขาได้รับคำตอบจาก Ubisoft Support เนื้อความดังต่อไปนี้ครับ

“ตอนนี้ Steam ได้ลบช่องทางการจำหน่ายเกม Assassin’s Creed: Unity ออกไป เรายังไม่มีข้อมูลว่าทำไมพวกเขาถึงลบออกไป ตามปกติแล้วปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นจากปัญหาในการซื้อและมักจะได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว ผมแนะนำให้ติดต่อกับทีม Steam Support ถึงข้อมูลเพิ่มเติมว่าตัวเกมจะกลับมาเมื่อไหร่”

“At this time Steam has removed the purchase option for Assassin’s Creed: Unity. Unfortunately we do not have the information as to why they have removed the ability. Usually these issues are caused by purchasing problems and are resolved quickly. For more information, I would recommend contacting Steam’s support team to verify at what time the option to purchase will be returned.”

ที่มา: VG247, GameSpot

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.