ใครอนุญาต! eBay บอกจะขายโทรศัพท์ต้องลบข้อมูลในเครื่องออกก่อนนะ (รวมถึงเกม Flappy Bird ด้วย!)

โทรศัพท์ที่มี Flappy Bird เครื่องนี้ประมูลมาสูงถึง $99,900 แล้วนะ!!

ถือเป็นข่าวฮือฮาในรอบหลายวันที่ผ่านมานี้ครับ นับตั้งแต่ความนิยมของเกม Flappy Bird พุ่งขึ้นจนกลายเป็นยอดดาวน์โหลดอันดับ 1 ไปจนถึง ผู้พัฒนา Flappy Bird ถอดเกมออกจาก Store และ มีคนขายโทรศัพท์พ่วงเกม Flappy Bird บน eBay ล่าสุดเป็นข่าวขึ้นมาอีกแล้ว เมื่อ eBay ส่ง email แจ้งเตือนไปยังผู้ที่ขายโทรศัพท์พ่วงเกม Flappy Bird บนเว็บว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏของ eBay!

กฏที่ว่านั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ครับ โดยการที่ผู้ขายจะขายของที่มีลิขสิทธิ์ (เช่น แอปพลิเคชันต่าง ๆ ) จะต้องได้รับอนุญาตจากผู้พัฒนาเสียก่อน ถึงจะทำได้ครับ (อ่านกฏเกี่ยวกับ Copyright ของ eBay เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ )

ด้านล่างนี้เป็นส่วนหนึ่งของ email ที่ถูกส่งไปให้กับผู้ที่พยายามขายโทรศัพท์พ่วงเกม Flappy Bird ครับ

Smartphones and tablets must be restored to factory settings before they are allowed to be sold on eBay. Please remove all content from your device, including the game Flappy Bird, before you attempt to list your item again. Please be sure your current and future listings follow these guidelines, keeping in mind that additional violations of this policy could result in the suspension of your account.

จากเนื้อหาข้างต้น eBay ก็ระบุไว้ชัดเจนครับ ว่าโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตที่ขายบน eBay จะต้องลบข้อมูลออกทั้งหมดก่อนจึงจะนำมาวางขายได้ ใครที่กำลังคิดจะขายเกม Flappy Bird บน eBay ก็ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ฮิฮิฮิ

ที่มา: CNET

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.