Square Enix สนใจทำเกม Final Fantasy ภาคใหม่ ๆ ลง PC

Final Fantasy 13

เกมซีรีส์ Final Fantasy เป็นเกมจากค่าย Square Enix ที่โด่งดังและได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่เกมเมอร์แนว RPG และเราอาจได้เห็นเกมใหม่ ๆ ในซีรีส์นี้กลับมาโลดแล่นในแพลตฟอร์ม PC อีกครั้ง โดยนาย Yoshinori Kitase ได้ยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer ว่ากำลังมีความสนใจในการทำเกม Final Fantasy ลงบนพีซีในอนาคต

โดยนาย Kitase ได้กล่าวว่าในช่วงแรกของการพัฒนาเกม Final Fantasy ทั้งสามภาคนั้น ทางทีมก็ได้สร้างเกมนี้มาให้เล่นได้บน PC ก่อนที่จะพอร์ตไปลงเครื่องคอนโซล และมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะทำเกมนี้ในเวอร์ชันของ PC

Final Fantasy VII

แต่มีสองเหตุผลที่ทำให้ไม่พัฒนาเกมนี้ลง PC คือจากสถานการณ์ของตลาดเกมบน PC ทำให้คิดว่ายังไม่เหมาะเท่าไร และในการทำนั้นต้องคำนึงถึงเรื่องรอบด้านหลายอย่างที่ซับซ้อน เช่นเรื่องของความปลอดภัย แต่นาย Kitase ก็ยังบอกว่าทางบริษัทมองเป็นความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาเกม Final Fantasy รุ่นใหม่ ๆ ในอนาคตลงบนแพลตฟอร์ม PC เพราะยังมีอีกหลายตลาดในโลกที่สังคมของเกม PC นั้นเข้มแข็งมาก และยังหวังว่าจะสามารถทำเกมออกมาสู่ตลาดเกมทุกประเทศทั่วโลกให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

   Final Fantasy VIII

ซึ่งนอกจากเกมภาค MMO อย่าง Final Fantasy 11 และ Final Fantasy 14: A Realms Reborn ก็ไม่มีเกมหลักของซีรีส์นี้มาลง PC นานมากแล้ว ตั้งแต่ Final Fantasy VII ในปี 1998 และ Final Fantasy VIII ในปี 2000 ส่วนภาค Final Fantasy 15 นั้นก็ได้ยืนยันแล้วว่าจะมีเพียงเครื่องคอนโซล Xbox One และ PlayStation 4 เท่านั้น

ก็ต้องลุ้นกันต่อไปนะครับ ว่าจะมีเกมนี้มาลงบนแพลตฟอร์ม PC ได้เมื่อไร และจะมีวางขายในตลาดบ้านเราหรือไม่ ยังไงตอนนี้ก็ต้องช่วยกันสนับสนุนวงการเกมด้วยการซื้อเกมแท้ ไม่สนับสนุนเกมเถื่อน เพื่อให้สังคมเกมบ้านเราดูน่าลงทุน น่าทำเกมมาลงให้เยอะ ๆ นะครับ

via Polygon

Author

anuith

Noob Every Game