คลิปเกมเพลย์และข้อมูลเพิ่มเติมร่าง Mega Evolution ของโปเกมอนหลักทั้ง 3 ตัวใน Pokemon Omega Ruby/Alpha Sapphire

สรุปข่าวความคืบหน้าล่าสุดของเกม Pokemon Omega Ruby และ Pokemon Alpha Sapphire หลังจากที่ทาง Nintendo ได้แถลงข่าวไปในงาน E3 เมื่อตอนต้นสัปดาห์นะครับ

ในงาน E3 ทาง Nintendo ได้ปล่อยคลิปวิดีโอเป็นเด็กหนุ่มคนนึงเดินทางเข้าไปในป่า แล้วก็ไปเจอกับถ้ำลับที่มีภาพเขียนของโปเกมอนในตำนานคือ Primal Groudon และ Primal Kyogre โดยในตอนท้ายของคลิปได้แสดงร่าง Mega Evolution ของ Groudon และ Kyogre รวมถึงโปเกมอนหลักทั้ง 3 ตัวด้วย

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกมนี้ชื่อเว็บ Omega Alpha ไว้อัพเดตข้อมูลต่างๆ ในเกมด้วย โดยในเว็บไซต์ก็จะมีทั้งภาพ Screenshot ฉากต่างๆ ภายในเกม รวมถึงระบบใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้ามา

new_hoenn_region_map

แผนที่เขต Hoenn

หน้าตาของ Primal Groudon และ Primal Kyogre ก็เป็นแบบเดียวกับที่อยู่บนหน้าปกกล่องเกม สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือ Primal Groudon จะเป็นธาตุดิน+ไฟ (จากแต่เดิมที่เป็นธาตุดินอย่างเดียว) ส่วน Primal Ogre ยังคงเป็นธาตุน้ำเหมือนเดิม เมื่อพัฒนาร่าง Primal Groudon ค่า Attack จะเพิ่มขึ้น ส่วน Primal Kyogre ค่า Sp. Attack จะเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม Ability ของทั้งสองตัวนี้ยังไม่เปิดเผย แต่คาดว่า Ability ของ Primal Groudon น่าจะมีอะไรที่พอสู้กับ Kyogre ได้หน่อย เพราะธาตุดิน+ไฟ ถ้าโดนการโจมตีแบบธาตุน้ำเข้ามานี่ความเสียหาย x4 เลยทีเดียว

primal_groudon_ingame

Primal Groudon

primal_kyogre_ingame

Primal Kyogre

ส่วนร่าง Mega Evolution ของโปเกมอน 3 ตัวหลักเป็นดังนี้

mega-sceptile

Mega Sceptile เป็นธาตุพืช+มังกร มี Ability คือ Lightning Rod ดูดความเสียหายจากการโจมตีธาตุสายฟ้า เอามาเพิ่ม Sp. Attack ให้ตัวเอง

mega-swampert

Mega Swampert เมื่อกลายร่างจะเพิ่มค่า Attack สามารถใช้ท่า Hammer Arm ได้ และได้ Ability คือ Swift Swim ค่า Speed จะเร็วขึ้น 2 เท่าเมื่อฝนตก

mega_blazikan

Mega Blazikan ค่า Attack เพิ่มขึ้น และมี Ability คือ Speed Boost ที่ทำให้ค่า Speed เพิ่มขึ้นในทุกๆ เทิร์น นอกจากนี้ยังใช้ท่า Brave Bird ได้อีกด้วย

ส่วนที่เหลือคือร่าง Mega Evolution ของ Diancie และ Sableye ที่ตอนนี้ยังไม่ค่อยมีข้อมูลออกมามากเท่าไหร่ครับ

mega_diancie

ที่มา – Omega Alpha, Kotaku, Pokemon Channel (YouTube)

Author

Bigta

เล่นเกมมาตั้งแต่อนุบาลหนึ่ง :3