รวม 6 เกมที่สามารถแอบเล่นได้ในเวลางาน ผ่าน Microsoft Excel

เชื่อหรือไม่ว่าโปรแกรมที่ปกติเราเอาไว้ใช้แค่คำนวณตัวเลขกันอย่าง Microsoft Excel เนี่ยมันมีความสามารถพิเศษซ่อนอยู่ มีชื่อเรียกว่า Macro ซึ่งเป็นเหมือนชุดคำสั่งพิเศษที่เราสามารถกำหนดได้ว่าถ้าทำแบบนี้แล้วจะเกิดอะไรขึ้นบนหน้าจอ ว่าง่ายๆ เลยคือเราสามารถใช้ Microsoft Excel ในการเขียนโปรแกรมอย่างง่ายๆ ได้ ก็เลยมีคนหัวดีเอาความสามารถ Macro นี้มาทำเป็นเกม ลองดูกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรบ้าง

1. 2048

excel_2048

อันดับแรกสุด เริ่มด้วยเกมที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีอย่าง 2048 กติกาก็เหมือนเดิมครับ ใช้ปุ่มลูกศรในการเลื่อนบล็อคตัวเลขให้บวกกันได้ 2048 หรือมากกว่า ในเกมนี้เราสามารถเลือกระดับความยากได้ตั้งแต่ 512 (ง่ายสุด) ไปจนถึง 8192 (ยากสุด) ถ้าเล่นค้างไว้สามารถกด Save เพื่อมาเล่นต่อทีหลังได้ด้วย

ดาวน์โหลดเกม 2048

หรือถ้าใครต้องการความแนบเนียนในการแอบเล่นเกมเวลางาน สามารถดาวน์โหลดเกม 2048 เวอร์ชันที่ทำหน้าตาออกมาเหมือนกับรายงานสรุปข้อมูลการเงินได้ด้วยครับ วิธีการเล่นทำได้โดยเข้าไปที่แท็บ Financial Statements แล้วดับเบิ้ลคลิกที่คำว่า Balance Sheet (ช่อง B4)

excel_2048_fs

ดาวน์โหลดเกม 2048 เวอร์ชัน Financial Statements

2. Candy Number Crunch Saga

excel_candy_crunch

เกมนี้สร้างขึ้นมาล้อเลียนค่าย KING.com ผู้สร้างเกม Candy Crush Saga โดยเป็นสถานการณ์สมมุติว่าเมื่อค่าย KING.com จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และเราเป็นนักลงทุน เราต้องหาวิธีซื้อหุ้นของค่าย KING และทำกำไรให้ได้

ดาวน์โหลดเกม Candy Number Crunch Saga

3. Monopoly

excel_monopoly

Monopoly หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “เกมเศรษฐี” นั่นเอง เกมนี้สามารถเล่นได้พร้อมกันสูงสุด 4 คน และยังสามารถเล่นแข่งกับคอมได้ด้วย (ปล. ผมลองโหลดมาเล่นแล้วเจอ Error แฮะ)

ดาวน์โหลดเกม Monopoly

4. 3D Maze

excel_maze

เกมปริศนาเขาวงกต เราต้องคลิกที่ลูกศรเพื่อเดินทางออกจากเขาวงกตให้ได้ นอกจากนี้สำหรับใครสงสัยว่าเขาสร้างเกมกันยังไง ในเว็บหน้าดาวน์โหลดมีบอกวิธีการสร้างแบบเป็นลำดับขั้นตอนด้วยครับ

ดาวน์โหลดเกม 3D Maze

5. Arena

excel_arena

เกมแนว RPG บุกตะลุยดันเจี้ยน ต่อสู้มอนสเตอร์ สามารถ Save ข้อมูลเพื่อมาเล่นต่อทีหลังได้ด้วย

ดาวน์โหลดเกม Arena

6. Writer’s Block

excel_writers_block

เกมนี้ถูกสร้างโดยอดีตนักศึกษาฝึกงานของ Microsoft เจ้าตัวบอกว่าเกมนี้เป็นแนวผสมผสานระหว่างเกม Scrabble กับ ฺBattleship สามารถเล่นแข่งกับคนอื่นได้ อย่างไรก็ตาม ตัวเกมเวอร์ชัน Excel ยังไม่มีการเผยแพร่ให้ดาวน์โหลด แต่ผู้พัฒนาบอกว่าจะปล่อยเกมเวอร์ชัน iOS, Android และ Windows Phone ให้เล่นกันในเดือนพฤศจิกายนนี้ครับ

ใครสนใจเกมไหนก็ดาวน์โหลดกันไปเล่นได้เลย แต่เรื่องแอบเอาไปเล่นในเวลางานนี่ผมพูดเล่นเฉยๆ นะ ใครเอาไปทำจริงๆ แล้วโดนจับได้ก็ตัวใครตัวมัน ;P

ที่มา – Mashable

Author

Bigta

เล่นเกมมาตั้งแต่อนุบาลหนึ่ง :3