ชาวเน็ตช็อค!! Rockstar อาจไม่ทำเกม GTA V ลง PC แล้ว [Update: Rockstar ยืนยันแล้วว่าไม่จริง]

UPDATE!! ทาง Rockstar ยืนยันแล้วว่าเกม GTA V เวอร์ชัน PC ไม่ได้ถูกยกเลิก และจะวางจำหน่ายพร้อมเวอร์ชัน PS4 และ Xbox One ในปลายปีนี้เหมือนเดิมครับ (ไม่ได้ถูกเลื่อนไปปี 2015 ตามข่าวลือ)

— ด้านล่างนี้เป็นเนื้อหาเดิมก่อนแก้ไขข้อมูล —

หลังจากที่เป็นข่าวลือกันมาหลายครั้งหลายหน จนในที่สุดทาง Rockstar Game ได้ประกาศว่าจะทำเกม GTA V ลงในเครื่อง PC, PS4 และ Xbox One ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่อยู่ดีๆ ก็เหมือนมีสายฟ้าฟาด เมื่อพนักงานคนนึงของทาง Rockstar ได้ออกมาบอกว่าเกม GTA V เวอร์ชัน PC อาจจะไม่มีแล้ว

ต้นตอของเรื่องนี้เกิดจากนาย Brad ผู้อ้างตัวเองว่าเป็นหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Rockstar North ได้เขียนบล็อกลงในเว็บไซต์ Rantic ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของตัวแทนจำหน่าย โดยบอกว่าเกม GTA V เวอร์ชัน PC อาจถูกยกเลิกการพัฒนา ด้วยเหตุนี้ทางสำนักข่าว Fox Weekly จึงได้สอบถามไปยังหัวหน้าฝ่ายการตลาดอีกคนของ Rantic คือนาย John Hoffberger เพื่อสอบถามว่าเป็นเรื่องจริงมั้ย นาย John ก็บอกว่าเกม GTA V เวอร์ชัน PC อาจถูกยกเลิกการพัฒนาจริง เนื่องจากปัญหาของทางบริษัท

นาย John ยังบอกอีกว่า ทางทีมพัฒนากำลังเร่งทำเกมเวอร์ชัน PS4 และ Xbox One กันอยู่ แต่สำหรับเวอร์ชัน PC นั้นอาการน่าเป็นห่วง ยิ่งกว่านั้น จริงๆ แล้วทาง Rockstar เองก็ไม่ได้อยากทำเกม GTA V ลง PC เลย เพียงแต่ว่าคนอยากเล่นกันเยอะ ก็เลยถูกบังคับให้ต้องทำ

ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าเกม GTA V เวอร์ชัน PC, PS4 และ Xbox One จะเลื่อนไปเป็นต้นปี 2015 แต่จากข่าวล่าสุดนี้ทาง Rockstar ยังไม่ได้ออกมายืนยันหรือปฏิเสธว่าจริงหรือไม่

ก็คงได้แต่หวังว่าเกม GTA V เวอร์ชัน PC จะวางขายช้ากว่าเวอร์ชัน PS4 กับ Xbox One เท่านั้นเป็นพอครับ ขออย่าได้ยกเลิกการพัฒนาเลย ;w;

ที่มา – Softpedia, Fox Weekly

หมายเหตุ: ตอนนี้เว็บไซต์ Rantic ต้นตอของข่าว ถูกแฮ็กหน้าเว็บเรียบร้อยแล้ว

Author

Bigta

เล่นเกมมาตั้งแต่อนุบาลหนึ่ง :3