แฟนเกมโวย SimCity 4 ใน Origin เป็นเวอร์ชันเก่า อัปเดตแพทช์ไม่ได้

SimCity-4-Deluxe-Edition

EA มักจะมีอะไรมาให้เราแปลกใจเสมอ เมื่อนักพัฒนา Mod ออกมาบอกว่าเกม SimCity 4 ที่วางขายอยู่ใน Origin นั้นเป็นเวอร์ชันเก่าที่ยังไม่ได้อัปเดตแพทช์ และไม่สามารถติดตั้งแพทช์อะไรได้เลย

ถึงแม้ว่าเกม SimCity 4 นั้นจะออกวางขายตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังมีคนเล่นกันอยู่ ทางผู้พัฒนา Mod ที่ชื่อว่า Network Addon Mod แจ้งว่าตัวเกม SimCity 4 ที่วางขายอยู่ใน Origin นั้นเป็นเวอร์ชัน 1.1.610 ซึ่งเป็นเวอร์ชันดั้งเดิมที่มากับกล่อง และไม่สามารถติดตั้ง Mod ได้ เนื่องจาก Mod ตัวนี้ต้องการเกม SimCity เวอร์ชัน 1.1.638 ซึ่งทำได้โดยการติดตั้งแพทช์ SimCity 4 EP1 Update 1 แต่ปัญหาก็คือ ตัวเกมที่วางขายอยู่ใน Origin นั้นไม่สามารถติดตั้งแพทช์ตัวนี้ได้

เหตุผลคือ ตัวเกมต้นฉบับที่วางขายแบบกล่องนั้นใช้ระบบการป้องกันการก๊อปปี้โดยการเช็คแผ่นซีดี แต่ตัวเกมที่วางขายอยู่ใน Origin นั้นทาง EA ได้แก้ไขให้ใช้ระบบป้องกันการก็อปปี้โดยการตรวจสอบ Key จาก Origin พอจะเอาแพทช์ SimCity 4 EP1 Update 1 มาติดตั้งเพื่ออัปเดตตัวเกมให้เป็นเวอร์ชันใหม่ ตัวแพทช์ดันไม่รู้จักไฟล์ของเกมเวอร์ชันที่วางขายใน Origin ทำให้คนที่ซื้อเกม SimCity 4 จาก Origin จะได้เล่นเกมเวอร์ชันเก่าไปตลอดกาล และไม่สามารถอัพเดตอะไรได้เลย

เมื่อทางผู้พัฒนา Mod ติดต่อไปทาง EA เพื่อขอให้ช่วยแก้ปัญหา ก็ได้รับคำตอบว่า ตัวเกม SimCity 4 นั้นไม่ได้ถูกทำมาเพื่อรองรับ Mod ตั้งแต่แรก และคนที่ซื้อเกมไปเล่นก็ยังสามารถเล่นได้ปกติไม่มีปัญหา เพราะฉะนั้นทีมงานจะไม่แก้ปัญหาอะไรให้

สรุปว่า ตอนนี้ใครที่อยากเล่นเกม SimCity 4 ควรหลีกเลี่ยงการซื้อจาก Origin ครับ ถ้าไม่สามารถหาซื้อแบบกล่องได้ ก็อาจซื้อจากช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ Origin เช่น GOG เป็นต้นครับ

ที่มา – PC Gamer

Author

Bigta

เล่นเกมมาตั้งแต่อนุบาลหนึ่ง :3