เอกสารหลุด Sony เผย Marvel เคยเจรจาขอ Spider-Man ไปอยู่ในหนัง Captain America 3 แต่ไม่สำเร็จ

marvel-civil-war

หลังจากที่ระบบคอมพิวเตอร์ของ Sony Pictures ถูกแฮ็กไปเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ได้มีเอกสารลับหลุดออกมาหลายอย่าง หนึ่งในนั้นเป็นอีเมลที่ทางผู้บริหารของ Sony Pictures คุยกับผู้บริหารของ Marvel Studios เรื่องขอลิขสิทธิ์ตัวละคร Spider-Man มาใช้ในหนัง Captain America: Civil War

ก็อย่างที่รู้กันว่าในตอนนี้ลิขสิทธิ์ของตัวละคร Spider-Man เวอร์ชันภาพยนตร์นั้นทาง Sony Pictures เป็นผู้ถือครองอยู่ ซึ่งในสัญญาลิขสิทธิ์ได้ระบุไว้ว่าหากทาง Sony Pictures ไม่สร้างภาพยนตร์ของ Spider-Man ติดต่อกันนานเกิน 5 ปี ลิขสิทธิ์นั้นต้องถูกส่งกลับคืนให้กับทางเจ้าของเดิมคือ Marvel

แต่ที่ผ่านมาทาง Sony Pictures ได้สร้างภาพยนตร์ Spider-Man มาแล้ว 3 ภาค รวมถึงภาครีบูตใหม่อย่าง The Amazing Spider-Man ก็ได้รับความนิยมดี แถมมีข่าวว่าทาง Sony เองก็มีแผนที่จะทำหนัง Spider-Man ภาคต่อหรือภาค Spin-off อย่าง Sinister Six ออกมาฉายด้วย การที่ Sony จะปล่อยให้ลิขสิทธิ์หลุดคืนไปให้กับ Marvel นั้นก็แทบไม่มี

[SPOIL] เนื่องจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ Captain America: Civil War ที่จะออกฉายในปี 2016 นั้นเป็นการยกพวกตีกันของเหล่าฮีโร่สองฝั่งที่มีความคิดไม่ตรงกัน โดยมีแกนนำคือ Captain America และ Iron Man หนึ่งในตัวละครสำคัญของเหตุการณ์นี้ก็มี Spider-Man รวมอยู่ด้วย

ซึ่งก็เป็นที่น่าเสียดายว่าในอีเมลพูดคุยกันระหว่าง Marvel กับ Sony ที่หลุดออกมานั้น ทาง Sony เองไม่ยอมให้ทาง Marvel เอาตัวละคร Spider-Man ไปอยู่ในจักรวาลหนัง Marvel ได้ง่ายๆ ส่งผลให้ Spider-Man ยังคงต้องโดดเดี่ยวอยู่ในจักรวาลของตัวเองต่อไปอีกนานเท่านาน..

เรียบเรียงจาก – The Verge, Marvel Database

Author

Bigta

เล่นเกมมาตั้งแต่อนุบาลหนึ่ง :3