เมื่อสู้ไม่ได้ก็เลิกทำ EA ประกาศเลิกทำเกมซีรีส์ FIFA Manager แล้ว

FIFA Manager 14

EA และ Bright Future Studio ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะยุติการพัฒนาเกมตระกูล FIFA Manager แล้ว โดยเกม FIFA Manager 14 เป็นภาคสุดท้ายของซีรีส์

ถึงแม้ว่า EA จะมีเกมฟุตบอลที่โด่งดังอย่าง FIFA อยู่ก็ตาม แต่เกม Football Simulation อย่าง FIFA Manager กลับไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร จนสุดท้ายก็ต้องอำลาโลกไปอย่างน่าเสียดาย

เมื่อถูกถามถึงสาเหตุในการยุติการพัฒนาเกมซีรีส์นี้ ผู้พัฒนาก็ได้เปิดเผยว่า เป็นเพราะความนิยมในเกมคู่แข่งอย่าง Football Manager (หรือ FM) ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมกับประเภทของเกมที่ค่อนข้างเฉพาะทาง ทำให้เห็นได้ว่าถึงจะพยายามทำเกมตระกูล FIFA Manager ต่อไปก็ไม่ได้รับความนิยม และไม่สร้างกำไรไปมากกว่านี้

“เกมจำลองเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลในวันนี้กำลังเข้าสู่จุดที่ซับซ้อนและเฉพาะทางมาก ๆ และผู้เล่นส่วนใหญ่ก็จำกัดอยู่เพียง 2 ประเทศ (อังกฤษและเยอรมัน) ส่วนสำคัญที่สุดคือมีเพียงเกมเดียวที่เป็นเจ้าตลาดในเกมประเภทนี้มาตลอดหลายปี (ผู้เขียน: FM นั่นเอง) และด้วยประเภทเกมที่ค่อนข้างเฉพาะทางรวมถึงเทรนการเล่นเกมที่กำลังเริ่มไปทางการเล่นออนไลน์ และเกมบนโทรศัพท์ ล้วนเป็นองค์ประกอบสำคัญ”

“นอกจากนี้ เกม FM ได้ไปถึงจุดที่การสร้างเอนจินใหม่และการพัฒนาการเล่นแบบออนไลน์เป็นเพียงจุดเดียวที่จะช่วยเสริมการเล่นในซีรีส์แล้ว (ผู้เขียน: หมายความว่า FM นั้นสมบูรณ์แบบมาก ๆ ในเกมประเภทนี้ ณ เวลานี้ นั่นเอง) เมื่อคิดถึงองค์ประกอบทุกอย่างแล้ว มันก็ไปนำเราไปสู่จุดที่จะต้องยุติการทำเกมนี้นั่นเอง”

ที่มา: Softpedia

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.