DICE ให้ผู้เล่น BF4 เปิดเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองได้

4-640ssss

DฺICE ได้เปิดฟังก์ชัน Rent-a-Server เพื่อให้ผู้เล่น Battlefield 4 เฉพาะบนเครื่อง Xbox One สามารถเช่าเซิร์ฟเวอร์ละเปิดให้คนอื่นเข้ามาเล่นได้ โดยที่ราคาเช่าเซิร์ฟเวอร์จะคิดเป็นวันดังนี้ 1 วัน ราคา $1.49 , 7 วัน ราคา $6.99 , 30  วัน ราคา $24.99 และ 90  วัน ราคา $59.99

หลังจากที่เช่า Battlefield 4 Server แล้วเจ้าของเซิร์ฟเวอร์นั้นสามารถเลือกแผนที่ได้ การวนรอบแผนที่ จำนวนผู้เล่น(สูงสุด 64 คน) เลือกโหมดเกม สามารถเอายานพาหนะออกได้ การยิงเพื่อนร่วมทีม และอื่นๆ

แต่การที่ DICE เพิ่มฟังก์ชันนี้เข้าไปนั้นอาจส่งผลกระทบต่อเกมอย่างมาก ทั้งผู้เล่นอาจจะเปิดเซิร์ฟเวอร์เป็นของตัวเองมากจนมีเซิร์ฟเวอร์ให้เลือกเพื่อเข้าไปเล่นมากเกินไป และอาจเปิดเซิร์ฟเวอร์มาเพื่อปั๊ม Status ของตัวเองทั้งเพื่อปลดล็อก Assignment หรือไต่อันดับ Rank จนส่งผลต่ออันดับ Rank ในภาพรวมก็ได้

ส่วนทาง DICE ก็บอกเพียงว่าฟังก์ชัน Rent-a-Server นี้เป็นเพียงแค่การเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการของ The Battlefield 4 Server Program เท่านั้น ซึ่งก็จะมีการนำมาพิจารณาในภายหลังอีกที

ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคต DICE จะต้องเปิดตัวใน PC Platform ซึ่งจะส่งผลให้ทั้งผู้เล่นและเจ้าของเซิร์ฟเวอร์เดิมต้องปรับตัวกันครั้งใหญ่

ที่มา : BlogsBattlefield

Author

akiRays

มีเกมตั้งเยอะ แต่ว่าเล่นแค่ BF4 :D