เมื่อนักเล่นเกมรวมหัวกันเอาชนะ Steam Sale จนต้องเปลี่ยนกฎ

Steam-Summer-Adventure

สำหรับใครที่เล่นเกมบน Steam ช่วงนี้คงได้รู้จักกับ Steam Summer Sale ประจำปี 2014 กันอยู่แล้ว และปีนี้ได้มีเกมที่จะทำการสุ่มแบ่งผู้ใช้ Steam ออกเป็นสี ๆ เพื่อให้ผู้เล่นแข่งกันสร้างเหรียญตราจากการ์ด ซึ่งจะเพิ่มคะแนนให้สีตัวเอง และผู้เล่น 30 คนในสีที่ชนะจะได้รับเกมที่ตัวเองอยากได้ไปฟรี ๆ โดยวันแรกก็เกิดการต่อสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อทำคะแนนให้ทีมตัวเอง ซึ่งคนที่ได้ประโยชน์ก็คือ Steam นั่นเอง เพราะ Steam ทำการหักเงินจากการซื้อขายการ์ด (และไอเท็มอื่นๆ) ถึง 15% ของมูลค่าการซื้อขาย ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมาก แต่ปัญหาคือทีมที่ชนะมีได้ทีมเดียวต่อวัน ทีมที่ได้ที่ 2 และ 3 ก็เสียเงินฟรีๆ (แต่ได้เหรียญตราและ Exp)

Steam summer sale 2014 game

ชาวเว็บบอร์ด Reddit หัวใสจึงได้นัดแนะกันว่าวันไหนจะให้ทีมสีไหนชนะ โดยให้ทีมสีนั้นทำคะแนนอยู่สีเดียวแล้วรับรางวัลไป แล้วพอวันต่อไปก็ให้สีอื่นทำบ้าง สลับกันไปเรื่อยๆ โดยดูตารางได้ที่นี่ครับ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมอยู่ดี ๆ ทีมที่ไม่มีวี่แววว่าจะชนะ อยู่ดี ๆ ก็เกิดชนะขึ้นมาเฉยเลย

782557417006316686

สุดท้าย Steam จึงแก้ไขกฏโดยให้ทีมที่ 2 และ ทีมที่ 3 ได้รางวัลด้วย ซึ่งก็ทำให้แผนการณ์ของ Reddit ปั่นป่วนขึ้นมาพอสมควร เรามาดูกันว่าการแก้เกมของ Steam ครั้งนี้จะได้ผลหรือเปล่าติดตามต่อไปที่ Steam Summer Sale 2014

ภาพและที่มา : kotaku

Author

Midas

Big data engineer | Game caster Midas Channel on Youtube