Assassin’s Creed Unity บน Xbox One และ PS4 จะรันที่ความละเอียด 900p เท่านั้น

Assassins Creed Unity 4-player co-op

ข่าวร้ายของแฟนเกมนักลอบสังหารบนเครื่องคอนโซลครับ เมื่อผู้พัฒนาออกมายืนยันว่าเกม Assassin’s Creed Unity บนเครื่อง Xbox One และ PS4 จะรันที่ความละเอียด 900p และ framerate ก็ถูกล็อกไว้ที่ 30 fps เท่านั้นอีกด้วย

Vincent Pontbriand, Senior producer ของตัวเกมบอกว่าการตัดสินใจล็อกสเปคครั้งนี้เป็นปัญหาทางเทคนิค ซึ่งเกี่ยวข้องกับพลัง CPU ของเครื่องเกม ไม่ใช่ GPU (ชิพประมวลผลกราฟิก) โดยเขาอธิบายว่าการประมวลผลของ CPU ในการสร้าง AI และ NPC ทั้งหลายบนหน้าจอต่างหากที่เป็นปัญหาคอขวด

“GPU มีประสิทธิภาพมาก เห็นได้ชัดว่ากราฟิกของเกมนั้นสวยงาม แต่ตัว CPU ต้องประมวลผล AI, สร้าง NPC จำนวนมากบนหน้าจอ และระบบทั้งหมดนี้ต้องทำงานพร้อม ๆ กัน”

“เราประสบปัญหาคอขวดอย่างรวดเร็วจากเรื่องนี้และมันน่าหงุดหงิดมาก เพราะเราคิดว่าเราได้ปรับปรุง AI ให้ฉลาดขึ้นเป็น 10 เท่า และตระหนักว่านี่จะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก จำนวน polygon บนจอไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ framerate เราสามารถรันเกมที่ 100 fps ได้สบาย ๆ ถ้าหากมันมีแค่กราฟิก แต่พอเราต้องใส่ AI เข้าไปด้วย เราเลยต้องจำกัดไว้ที่ 30 frames ต่อวินาที”

อย่างไรก็ตาม Assassin’s Creed: Black Flag ก็รันบนความละเอียด 900p ก่อนในตอนแรกเหมือนกัน แต่หลังจากนั้นก็มี patch ออกมาแก้ไขให้รันที่ความละเอียด 1080p ได้ภายหลัง ก็คงต้องดูกันต่อไปครับว่าภาคนี้จะเป็นแบบเดียวกันไหม

Assassin’s Creed Unity จะวางจำหน่ายบน PS4, Xbox One และ PC ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้

ที่มา: IGN, Video Gamer

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.