รายละเอียดเกม Cossacks 3 ภาคใหม่จากซีรีส์เกมในตำนาน พร้อมชมคลิปตัวอย่าง

Cossacks-3

Cossacks เป็นซีรีส์เกมแนววางแผนการรบแบบ real-time โดยสตูดิโอผู้สร้างทีมเดียวกับเกม STALKER คือทีม GSC Game World จากประเทศยูเครน ซึ่งเกมในซีรีส์นี้เคยได้รับความนิยมอย่างสูงมากในสมัยของมัน ทุกวันนี้ถ้าใครรู้จักเกมนี้ต้องบอกได้เลยว่าไม่ใช่เด็ก ๆ แน่นอนครับ และเกมนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้งเป็นภาคที่ 3 แล้วครับ

Cossacks 3 screen

ในเกมภาค Cossacks 3 นี้ ตามข้อมูลระบุไว้ว่าจะเป็นการ remake เกมจากภาคแรกขึ้นมาใหม่หมดในแบบสามมิติ และจะคงความคลาสสิกของรูปแบบการเล่นจากภาคแรกไว้ให้มากที่สุด โดยในช่วงแรกหลังจากเกมวางจำหน่ายจะมีทีมให้เลือกเล่นได้ทั้งหมด 12 ประเทศ มีโหมดการเล่นคนเดียวแบบ campaign ในเนื้องเรื่องตามประวัติศาสตร์ และโหมด multiplayer ที่สามารถเล่นพร้อมกันได้สูงสุดถึง 7 คน และยังมีเครื่องมือในการสร้างฉากหรือ custom map ให้ผู้เล่นปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์กันได้ด้วย นอกจากนี้ยังระบุว่าตั้งใจทำเกมนี้ออกมารองรับการ mod ในตัว และจะรองรับตั้งแต่วันของการวางจำหน่ายแน่นอน

ล่าสุดทางทีมผู้พัฒนาได้เผยคลิปวิดิโอตัวอย่างมุมกล้องและอนิเมชันและโชว์มุมกล้องเล็กน้อย ครั้งแรกที่เห็นจะได้ความรู้สึกคลาสสิก ทำให้นึกถึงสมัยที่ยังเป็นเกมสองมิติ แต่จะมีความสวยงามและรายละเอียดในแบบสามมิติ ที่เกมแนวเดียวกันหลาย ๆ เกมพยายามทำออกมาแล้วไม่สำเร็จ แต่เกมนี้ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวครับ และคงจะไม่ทำให้ผิดหวังกับการรอคอยนับสิบปีแน่นอนครับ สามารถรับชมคลิปตัวอย่างได้จากที่นี่เลยครับ

กำหนดวางจำหน่ายคร่าว ๆ ของเกม Cossacks 3 อยู่ที่ประมาณปลายปี 2015 นี้ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ในระบบ Windows, Mac และ Linux ครับ

via Polygon, IGN, Cossacks3.com

Author

anuith

Noob Every Game