Amazon เปิดตัว Fire TV กล่องทีวีที่เล่นเกมได้

Amazon-Fire-TV

เมื่อวานนี้ Amazon ได้เปิดตัว Amazon Fire TV ซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกมและ stream หนัง ขนาดเล็กเท่าฝ่ามือ ที่รันบนประบบปฏิบัติการ Kindle Fire 3.0 “Mojito” ซึ่งเป็นระบบที่มีรากฐานมาจาก Android และสามารถเล่นเกมได้ด้วย Amazon Fire Game Controller หรือ Controller อื่น ๆ ที่รองรับ Bluetooth ได้

โดยตัวเครื่อง Amazon Fire TV นี้จะเป็นกล่องที่สามารถเชื่อมต่อกับทีวีได้ โดยจะมีบริการดูหนังและฟังเพลงแบบ streaming ต่าง ๆ อย่างเช่น Netflix, Hulu, Pandora, iHeartRadio ส่วนด้านเกม ทาง Amazon บอกว่า ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อมาแข่งกับ next-gen console อย่าง PlayStation หรือ Xbox แต่ต้องการสร้างทางเลือกให้กับคนที่เล่นเกมบนมือถือมากกว่า

สำหรับสเป็กของเจ้ากล่อง Fire TV นี้ จะมีขุมพลัง quad-core CPU: Qualcomm Krait 300 ที่ความเร็ว 1.7 GHz หน่วยความจำ RAM: 2GB พื้นที่ storage 8 GB และใช้ชิปกราฟิก Qualcomm Adreno 320 GPU

โดยตอนนี้เครื่อง Fire TV มีเกมที่รองรับอยู่หลัก ๆ แล้วคือ Minecraft: Pocket Edition, Asphalt 8: Airborne จาก Gameloft และเกม endless running จาก Pixar’s Monsters University โดยทาง Amazon ได้มีสตูดิโอ Amazon Game Studios ที่กำลังซุ่มพัฒนาเกมของตัวเอง สำหรับเครื่อง Fire TV โดยเฉพาะอยู่ด้วย

Amazon-Fire-Game-Controller

และ Amazon ยังบอกอีกว่า ได้พยายามสร้างแพลตฟอร์มให้ผู้พัฒนาเกมรายอื่น ๆ สามารถพอร์ทเกมและบริการที่มีอยู่แล้วในแพลตฟอร์มอื่น ๆ มายัง Fire TV ได้ง่ายขึ้น

ส่วนทางด้านของ TV นั้น ไม่แน่ใจว่าจะสามารถรองรับระบบทีวีดิจิตอลบ้านเราได้หรือไม่ครับ ถ้ารับได้นี่ ผมว่า Fire TV ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่กำลังมองหากล่องรับทีวีดิจิตอลซักตัวมาใช้ในบ้านนะครับ

Thailand-Digital-TV

via Polygon [ 1 ] [ 2 ]

Author

anuith

Noob Every Game