EA อธิบายกรณี The Sims 4 จะไม่มีสระว่ายน้ำและเด็กเล็ก

the-sims-4-screenshot-cinematic

จากข่าวเก่า เราได้ทราบกันไปแล้วว่า The Sims 4 ภาคหลักที่กำลังจะวางขายนี้จะไม่มีสระว่ายน้ำและเด็กเล็กให้เราเล่นกัน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนเกมไปตาม ๆ กัน วันนี้ทาง EA ได้ออกมาให้เหตุผลว่า “ทำไม” ถึงเป็นเช่นนั้นแล้วครับ (หรือจะว่า “แถ” ก็แล้วแต่ใครจะคิดแล้วกันครับ :3)

จาก Blog Post ใหม่เกี่ยวกับเกม The Sims 4 นี้ Rachel Franklin, Executive Producer ของเกมก็ได้อธิบายสาเหตุของการที่ The Sims 4 ไม่มีสระว่ายน้ำและเด็กเล็ก ไว้ดังนี้ครับ

“มันเริ่มมาจากการที่เราสร้างเทคโนโลยีและระบบใหม่สำหรับเกม The Sims ภาคใหม่นี้ ประกอบด้วย ระบบ AI ใหม่ ระบบ Animation แบบใหม่ ระบบเสียงใหม่ ระบบตรรกการเคลื่อนไหวใหม่ ระบบการค้นหาเส้นทางใหม่ และอื่น ๆ อีกมากมายที่เราทำขึ้นมาใหม่สำหรับเกมนี้ วิสัยทัศน์สำหรับเกม The Sims 4 คือการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่จะทำให้ชาวซิมส์ของคุณมีชีวิตที่ลึกซึ้งขึ้นและเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง โดยผ่านทางอารมณ์ นิสัย พฤติกรรม และการปฏิสัมพันธ์ เพื่อการนั้นเทคโนโลยีพื้นฐานของเราจำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงขนานใหญ่”

“เมื่อเรามามองดูทุกสิ่งทุกอย่างที่เราต้องการจะทำให้ตัวเกมแล้ว มันจำเป็นต้องมีข้อแลกเปลี่ยนและสิ่งนี้ก็สร้างความผิดหวังให้แฟน ๆ บางส่วนของเรา แต่เชื่อฉันเถอะมันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากแต่เพื่อทำ The Sims 4 ตามวิสัยทัศน์แล้วมันจำเป็นต้องโฟกัส โฟกัสไปที่การปฏิวัติชาวซิมส์ ดังนั้นแทนที่จะมามัวสร้างเด็กเล็ก เราเลือกที่จะลงลึกไปถึงฟีเจอร์ที่จะทำให้ชาวซิมส์มีชีวิต อารมณ์และปฏิสัมพันธ์ที่สมจริงและมีความหมาย เครื่องมือสร้างชาวซิมส์ที่มากขึ้น และอุปนิสัยของชาวซิมส์ที่สมจริงยิ่งขึ้น แทนที่จะสร้างสระว่ายน้ำ เราเลือกที่จะสร้าง Build Mode แบบใหม่ที่ง่ายยิ่งขึ้น และทำให้ระบบนิเวศน์มีความเกี่ยวข้องกับชาวซิมส์มากยิ่งขึ้น”

The-Sims-4-build-mode

หากใครยังไม่เคยเห็น ระบบ Build Mode แบบใหม่ใน The Sims 4 ก็ตามไปอ่านข่าวเก่าได้เลยครับ ซึ่งมันก็น่าเล่นขึ้นมากจริง ๆ แหละ

ที่มา: VG247, The Sims

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.