เปิดตัว RollerCoaster Tycoon: World™ วางจำหน่ายต้นปีหน้า!

RollerCoaster-Tycoon-World-Logo

สิ้นสุดการรอคอยกันเสียทีครับ กับเกม RollerCoaster Tycoon ภาคใหม่บน PC ในชื่อ RollerCoaster Tycoon: World™ ที่แฟนเกมรอคอยกันมากว่า 10 ปี!

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในต้นปี 2015 บน PC และจะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่นการเล่น Co-op พร้อมกัน 4 คน! ใครที่กำลังรอเกมนี้อยู่ก็ไปชม Teaser Trailer รอไปพลาง ๆ ก่อนแล้วกันนะครับ!

ประวัติตำนานของเกม RollerCoaster Tycoon

สำหรับเกม RollerCoaster Tycoon นี้ต้องบอกว่าเป็นเกมสร้างและบริหารสวนสนุกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยในภาคแรกถูกพัฒนาโดย Chris Sawyer นักพัฒนาชาวสก็อตแลนด์และออกวางจำหน่ายในปี 1999 โดย code ส่วนใหญ่ของเกมถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยภาษา Assembly ซึ่งไม่เป็นที่นิยมกันแล้วในยุคนั้นเนื่องจากความยากในการพัฒนา (ภาษานี้มันยากจริงๆ นะ ;w;)

หลังจากภาคแรกได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย RollerCoaster Tycoon 2 จึงตามมาติด ๆ ในปี 2002 โดยนักพัฒนาคนเดิม ตัวเกมภาคนี้ถึงจะประสบความสำเร็จก็จริงแต่ก็ไม่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นภาคแรกเท่าที่ควรเนื่องมาจาก Game Engine และ Interface (หน้าตา) ที่แทบจะไม่แตกต่างจากภาคแรกเลย

RollerCoaster Tycoon 3 วางจำหน่ายในปี 2004 โดยเปลี่ยนผู้พัฒนาเป็น Frontier Developments และจัดจำหน่ายโดย Atari ส่วนทางนาย Chris Sawyer ก็ผันตัวไปเป็นเพียงผู้ให้คำปรึกษาของตัวเกมเท่านั้น

หลังจากนั้นในช่วงปี 2010 ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับเกมภาค 4 ออกมามากมาย แต่สุดท้ายเกมที่ออกมาก็เป็นเพียง RollerCoaster Tycoon 3D เกม Remake บนเครื่อง Nintendo 3DS เท่านั้น (จำหน่ายปี 2012)

ผ่านมาอีก 4 ปี ช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ หลังจากที่คนเลิกหวังจะเห็น RCT4 กันแล้ว อยู่ ๆ Atari ก็โยนโฆษณา RollerCoaster Tycoon 4 Mobile ออกมาเฉย ๆ สร้างความฮือฮาให้เหล่าสาวกอีกครั้ง และสาวกก็ต้องผิดหวังอีกครั้งที่ตัวเกมกลับกลายเป็นเกมมือถือบน iOS ไปซะนี่ และยิ่งด่าและสาปแช่งหนักขึ้นไปอีกเมื่อตัวเกมที่ออกมานั้นห่วยอย่างเหลือเชื่อ และมีการกินเงินจาก In-App Purchase แบบมหาศาล (เอะอะก็ต้องเสียเงิน)

สุดท้ายเมื่อคืนนี้ทางแฟนเพจของ RollerCoaster Tycoon เหล่าสาวกก็ได้ยินข่าวที่อยากจะได้ยินกันมานานกว่า 10 ปีกันเสียที กับการประกาศเปิดตัว RollerCoaster Tycoon: World™ เกมภาคใหม่บน PC จ้า!! (น้ำตาจะไหล รอมา 10 ปี ;w;)

ที่มา: RollerCoaster Tycoon

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.