Blizzard ยืนยัน Diablo 3 ไม่มีทางเล่น Cross-Platform ได้

diablo-iii-reaper-of-souls

Blizzard ออกมายืนยันว่าผู้เล่น Diablo 3 จะไม่มีวันได้เล่นเกมนี้กับเพื่อนแบบ Cross-Platform กันระหว่าง PC, PS3, PS4, Xbox 360 และ Xbox One นอกจากนี้ ตัวเกมบนเวอร์ชัน console ทั้งหมดจะไม่มีการอัพเดทฟีเจอร์ Seasons แบบที่บน PC มี

ผู้เล่นบน PC จะเล่นกับคนอื่นที่อยู่บน PC ได้เท่านั้น เช่นเดียวกับบน Console ต่าง ๆ ผู้เล่นบนเครื่องใด ๆ จะเล่นกับคนอื่นที่อยู่บนเครื่องเดียวกันได้เท่านั้น

Kevin Martens, Lead Designer ของเกม Diablo 3 อธิบายเกี่ยวกับเรื่อง Cross-Platform ว่า “เป็นไปไม่ได้ ณ เวลานี้ พวกเราไม่ได้สร้างตัวเกมให้ทำแบบนั้น ผมพยายามจะตอบคำถามให้ชัดเจนที่สุดและนั่นคือ ทำไม่ได้ ตัวเน็ตเวิร์กบน Xbox และ PlayStation แตกต่างกับสิ่งที่ Battle.net ทำ”

จากปัญหาดังกล่าว ทำให้นอกจากจะเล่น Cross-Platform ไม่ได้แล้ว ยังทำให้ตัวเกมบน Xbox One และ PlayStation 4 จะไม่ได้รับฟีเจอร์ “Seasons” ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาบน PC ในแพทช์ 2.1 อีกด้วย

“Seasons จำเป็นต้องเล่นออนไลน์ตลอดเวลา และนั่นคือสิ่งที่แตกต่างกันที่สุดระหว่าง 2 ระบบ การเล่น season ผู้เล่นทุกคนจะต้องเล่นบนมาตรฐานเดียวกัน นั่นคือตัวอย่างที่ดีสำหรับบางสิ่งที่ใช้ไม่ได้บน console”

อย่างไรก็ตาม Martens ก็ปลอบใจผู้เล่น console ว่าพวกเขาก็มีบางอย่างที่ PC ไม่มีเหมือนกัน เช่นความสามารถในการส่งแรร์ไอเท็มให้เพื่อน

ที่มา: GameSpot

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.