CheapShark เกมถูกมีเตือน ไม่ต้องเฝ้า!!

cheapshark-alert-0

พูดถึงเรื่องเกมลดราคา ใครๆก็ต้องสนใจเป็นแน่แท้อยู่แล้วใช่ไหมครับ แล้วถ้ายิ่งเกมที่ลดราคาเป็นเกมที่เราอยากได้อยู่แล้วใครล่ะจะพลาดโอกาส แต่ปัญหาก็คือ เราจะไปรู้ได้ยังไงว่าเกมไหนลดราคา (ถ้าไม่มาเปิดอ่าน Baagames.com ฮี่ๆ) บางทีกว่าจะรู้ข่าวก็สายไปเสียแล้ว  วันนี้ผมเลยมาบอกวิธีง่ายๆที่จะทำให้คุณไม่พลาดเกมลดราคาจากหลายๆสำนักกันครับ

ทำความรู้จักกับ CheapShark กันก่อน

cheapshark-alert-1

CheapShark คือเว็บตัวกลางที่จะคอยไปดึงเอารายชื่อเกมลดราคามาจากแหล่งขายหลากหลายเจ้าครับ ไม่ว่าจะเป็น Steam, Amazon, Greenmangaming, GOG , Origin ฯลฯ ที่นี่มีทุกแทบทุกสำนักจริงๆ แล้วเรื่องข้อมูลก็สดใหม่อย่างแน่นอนเพราะเว็บนี้มันจะ update ตัวเองทันทีเวลาที่ต้นทางมีการลดราคาเกมใหม่ๆ เรียกได้ว่าสดใหม่ทันเหตุการณ์แน่นอนครับ ซึ่งนอกจาก CheapShark จะเป็นตัวกลางที่ update ข้อมูลจากหลายๆที่แล้ว ยังมีอีกหนึ่งบริการที่ช่วยให้คอเกมถูกได้กำหนดราคาของเกมที่ตัวเองอยากได้เอาไว้ก่อน แล้วเมื่อเกมๆนั้นราคาตรงตามเป้าที่กำหนดไว้แล้วทาง CheapShark ก็จะส่ง email มาบอกทันที อยากรู้แล้วสินะครับว่าทำอย่างไร เดี๋ยวต่อไปนี้ผมจะอธิบายให้ดูทีละ step เลยแล้วกันครับ

ตัวอย่างการใช้งาน

ผมขอยกตัวอย่างเป็นการให้ CheapShark ส่งเมล์มาบอกผมเมื่อเกม “The Sims 4” ราคาต่ำกว่า 19.99 $ นะครับ

1. เข้าไปที่ http://www.cheapshark.com ครับก็จะเห็นหน้าตาเว็บแบบรูปด้านบน

2. ทำการ Search ชื่อเกมที่ต้องการที่มุมขวาบนนะครับ ผมก็พิมพ์ชื่อ “The Sims 4” ลงไป แล้วก็กด Enter หรือจะเลือกจาก Suggestion ก็ได้นะครับ

cheapshark-alert-2

จากนั้นเว็บก็จะไปค้นหาข้อมูล The Sims 4 ทั้งหมดที่มี ในภาพก็จะเห็นว่ามีขึ้นมา 3 อัน

cheapshark-alert-3

3. เลือกตัวเกมที่สนใจจะตั้ง Alert ตัวอย่างนี้ผมจะของเลือก The Sims 4 ตัวปกตินะครับ เมื่อกดไปที่ปกเกมก็จะมีรายละเอียดราคาจากแหล่งต่างๆให้เราดูครับ และทีเด็ดมันอยู่ที่ปุ่มสีส้มด้านล่างที่เขียนว่า “Sign up for Price Notification” นั่นแหละครับ ถ้าจะแปลตรงๆก็คือ “ลงทะเบียนเพื่อขอรับการแจ้งเตือนราคา” กดเข้าไปเลยครับ

cheapshark-alert-4

กดเข้าไปแล้วก็จะมี PopUp ลอยขึ้นมาเพื่อให้กรอก Email Address และราคาของเกม ตรงนี้ให้เรากรอก Email Address  ของเราที่ต้องการเอาไว้รับการแจ้งเตือนมาเวลาที่ราคาของเกมที่เลือกไว้มันไม่เกินที่เรากำหนดไว้ ในภาพก็จะเห็นว่าผมตั้งราคาไว้ 19.99$ ครับ

cheapshark-alert-5

กด Submit เป็นอันเสร็จพิธีครับ

cheapshark-alert-6

ต่อไปจากนี้ไม่ว่า The Sims 4 จะมีการลดราคาในร้าน Origin, Uplay, GamerGate, Greenmangaming หรือเจ้าอื่นๆ ผมก็สามารถรู้ได้ทันที เพราะเดี๋ยวจะมี Email ส่งมาเตือนผมเอง ง่ายไหมล่ะครับ 🙂

 

**บางคนบอกว่า Steam ก็มี Wishlist อยู่แล้วนี่จะมาใช้ของ CheapShark ทำไม เข้าใจกันง่ายๆครับ ขนาดเวลาซื้อของเรายังต้องดูหลายร้านเลยเผื่อจะมีร้านที่ราคาดีกว่า เกมก็เหมือนกันครับยิ่งรู้จักร้านเยอะๆ ยิ่งมีโอกาสได้เกมถูกมากขึ้น**

 

Author

CloNEz

เกมแรงๆมี! แต่เครื่องแรงๆไม่มี! เลยเล่นแต่เกม Indy กับเกมมือถือ