หลุดภาคใหม่ Assassin’s Creed Victory มาปลายปี 2015 แต่ตอนนี้ Ubisoft ขอแก้บั๊ก Unity ก่อนนะ

Assassin's Creed Victory - London Cityscape

หลังจากที่เกมภาคล่าสุดในซีรีส์คือ Assassin’s Creed Unity ได้ทำแฟน ๆ ผิดหวังกันทั้งโลกมาแล้ว ด้วยเกมที่ออกวางจำหน่ายมาพร้อมกับบั๊กมากมาย และตอกย้ำด้วยคำแนะนำการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ล่าสุดวันนี้มีภาพหลุดออกมาจากเกมภาคหลักใหม่ในซีรีส์ Assassin’s Creed ที่มีชื่อ หรืออาจเป็นเพียงโค้ดเนมว่า Assassin’s Creed Victory ซึ่งจะดำเนินเรื่องอยู่ในช่วงยุค Victorian ในเมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ และจากแหล่งข่าวระบุว่า เกมจะออกวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2015 นี้ครับ

โดยทางเว็บไซต์ Kotaku ได้อ้างว่ามีวิดิโอ “target gameplay footage” หลุดมาถึงมือทีมงาน ซึ่งได้เผยให้เห็นระบบการเล่นแบบใหม่ ๆ ตามลักษณะเฉพาะของฉากและยุคสมัย เช่น การต้อสู้บนหลังคารถม้า หรือการกระโดดเกาะหลังคารถไฟ และยังเผยให้เห็นอุปกรณ์ชิ้นใหม่สำหรับตัวละครหลักของเราคือ grappling hook เครื่องยิงเชือกตะขอเกี่ยวสำหรับการเดินทางและการต่อสู้ ตามภาพตัวอย่างนี้ครับ

Assassin's Creed Victory - Grappling Hook

โดยเกมภาคนี้เป็นครั้งแรกสำหรับเกมภาคหลักในซีรีส์ Assassin’s Creed ที่ไม่ได้รับการพัฒนาโดยการนำทีมจาก Ubisoft Montreal แต่ภาค Assassin’s Creed Victory นี้จะนำทีมโดย Ubisoft Quebec ซึ่งเคยพัฒนาภาคเสริมของ Assassin’s Creed III และภาคย่อย Freedom Cry มาก่อนแล้ว ซึ่งการได้ทีมพัฒนาใหม่ในอาจทำให้เราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ในเกมซีรีส์นี้ก็เป็นไปได้ครับ โดยภาคใหม่นี้ จะได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับแพลตฟอร์ม PC และคอนโซลรุ่นใหม่คือ PlayStation 4 และ Xbox One เท่านั้นครับ

ล่าสุดทาง Ubisoft ได้ส่งข้อความแถลงไปยังสื่อต่าง ๆ (แต่ไม่ส่งถึง Kotaku) เป็นใจความตัดพ้อว่าทางบริษัทเสียใจที่มีงานที่ยังไม่พร้อมออกสู่สาธารณะหลุดออกไป และได้บอกว่าทีมงานที่ Quebec ได้ทำงานหนักในการพัฒนาเกมภาคนี้มาหลายปีแล้ว และรู้สึกตื่นเต้นกันมากที่จะได้เผยรายละเอียดของเกมนี้อย่างเป็นทางการเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งในตอนนี้ความสำคัญลำดับสูงสุดของบริษัทคือการปรับปรุงแก้ไขปัญหาของภาค Assassin’s Creed Unity ครับ

Assassin's Creed Victory Logo

ซึ่งชื่อของภาคนี้ Victory นั้น สันนิษฐานว่าน่าจะมาจากยุคสมัย Victorian ของประเทศอังกฤษซึ่งจะอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1837 – 1901 และจากการที่เกมในซีรีส์นี้มักจะนำเอาเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์มาดัดแปลงอยู่แล้ว ส่วนตัวผมคิดและหวังว่าครั้งนี้ทางทีมพัฒนาจะนำเอาตัวละครจากนวนิยาย Sherlock Holmes ซึ่งมีตัวตนอยู่ในนิยายที่ดำเนินเรื่องในช่วงเวลาเดียวกัน มาร่วมวงในเกมนี้ด้วยครับ

via Kotaku

Author

anuith

Noob Every Game