เจ้าตายแล้ว! Demo แรกจากเกม Harvest Moon: Seeds of Memories จากงาน E3 2015 ดูแล้วบอกเลยว่าไม่ไหว

หลังจากที่เปิดตัวและสร้างความฮือด้วยการประกาศจะลงเครื่อง PC และแพลตฟอร์มมือถือเป็นครั้งแรกของซีรีส์ ก็มีการโชว์ตัวเกมในช่วงต้นของการพัฒนาออกมาแล้ว สำหรับเกม Harvest Moon: Seeds of Memories

ตัวเกมใน Live Demo ข้างบนนี้เป็นตัวเกมในเวอร์ชัน iPad ซึ่งแม้ตัวเกมจะพึ่งเริ่มพัฒนาไปได้เพียงเดือนเดียว และนักพัฒนากล่าวว่าพวกเขาต้องการจะให้ตัวเกมมีกราฟฟิกย้อนยุคแบบ 16-bit แต่ทุกคนที่ได้เห็นตัวเกมนี้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า แย่มาก ครับ ด้วยงานอาร์ตที่เข้าขั้นห่วย กราฟฟิกที่ดูยังไงก็ไม่ใช่ 16-bit แต่เป็นรูปตัดแปะไร้ชีวิตชีวาที่ดูแย่ยิ่งกว่าเกมแฟลชกาก ๆ แถมนักพัฒนายังบอกอีกว่านี่แหละคือสไตล์กราฟฟิกที่จะอยู่ในเกมตัวสมบูรณ์ และจะเหมือนกันทั้งเวอร์ชัน PC และ mobile แม้ Natsume จะสัญญาว่าจะเพิ่มฟีเจอร์สำหรับเวอร์ชัน PC และ Wii U ให้พิเศษกว่า mobile แต่ส่วนตัวสำหรับผมขอบอกเลยว่า เตรียมเจ๊ง ครับ

สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไม Harvest Moon ภาคนี้มันดูไม่เหมือน Harvest Moon ที่เราเคยรู้จักกันเลยสักนิด ก็ตามไปอ่านบทความเรื่อง รู้หรือไม่!? Story of Seasons คือ Harvest Moon เดิม, Harvest Moon ปัจจุบันไม่ใช่ Harvest Moon ต้นฉบับ ได้เลยครับ

Harvest Moon: Seeds of Memories กำหนดจะวางจำหน่ายพร้อมกันบน Wii U, iOS, Android และ PC ในช่วงหน้าหนาวปีนี้

เรียบเรียงจาก: PC Gamer, YouTube

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.