Mojang ประกาศเปิดตัว Minecraft Windows 10 Edition

Minecraft Windows 10 Logo

Mojang บริษัทผู้สร้างสรรค์เกม Minecraft ได้ออกมาเปิดตัวเกมเวอร์ชันใหม่สำหรับ Windows 10 โดยเฉพาะ ในงาน Minecon 2015 ที่ผ่านมา

เกมรุ่นนี้มีชื่อว่า Minecraft Windows 10 Edition Beta ซึ่งทาง Mojang ได้กล่าวว่า ตัวเกมภาคนี้จะปรับปรุงตามกระแสตอบรับของผู้เล่น และจะได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และสนุกขึ้นเรื่อย ๆ โดยการออัปเดตต่าง ๆ นั้นจะยังคงเป็นแบบฟรีเช่นเดียวกับที่เคยเป็นมา ซึ่งเป็นเหตุผลที่ตัวเกมจะมีคำว่า Beta ห้อยท้ายชื่อในช่วงนี้ เนื่องจากมันเป็นเกมที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และผู้เล่นทุกคนจะได้เข้ามาช่วยพัฒนาให้ตัวเกมดีขึ้น

โดยผู้ที่เป็นเจ้าของเกม Minecraft รุ่นปัจจุบันทุกคน จะสามารถเข้าร่วมทดสอบ Beta ของเกมนี้ได้ฟรี โดยดาวโหลดได้จาก Windows Store บน Windows 10 ส่วนใครที่ยังไม่มี ก็จะสนนราคาอยู่ที่ $10 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งตัวเกมในเวอร์ชันแรกสุด จะมีความสามารถเทียบเท่ากันกับเกมในเวอร์ชัน Pocket Edition ตามรายละเอียดดังนี้

  • craft สร้างสรรค์ และสำรวจโลกใหม่กับเพื่อนที่เล่น Windows 10 Edition ได้สูงสุด 7 คน ผ่านทางเครือข่ายภายในบ้าน หรือออนไลน์กับเพื่อนผ่าน Xbox Live
  • เล่นผ่านเครือข่ายภายในบ้าน หรือออนไลน์กับเพื่อนที่เล่น Pocket Edition ได้ หลังจากอัปเดตแพตช์ซึ่งจะตามมาหลังจากเปิดให้เล่นไปแล้วสักพัก
  • สลับโหมดการเล่นได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น touch, mouse + keyboard หรือ game controller โดยไม่ต้องตั้งค่าสลับไปมาใด ๆ
  • บันทึกและแบ่งปันวิดิโอคลิปการเล่นได้ในตัว (built-in GameDVR)
  • ช่วยกันพัฒนาเกมให้ดีขึ้นโดยการส่ง feedback กลับไปยังทางผู้พัฒนา ซึ่งมีระบบการแจ้งต่าง ๆ ให้ภายในตัวเกม
  • Chickens, zombies, pigs, boats, armed skeletons, potatoes, zombies, baby squids, enchantment tables, villagers, naked sheep, iron golems, potions, ghasts, pickaxes, carrots, และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะเห็นได้เฉพาะใน Minecraft !!

ตัวเกมจะเปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นพร้อม ๆ กันกับการเปิดตัว Windows 10 ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ครับ

via Windows Central
source Mojang

Author

anuith

Noob Every Game