กลุ่มผู้ระดมทุนเดือด! Comcept ผิดสัญญาอีกครั้งบอกเลื่อน Demo เกม Mighty No. 9 แบบเงียบๆ

Mighty No.9

มีแววจะกลายเป็นดราม่าเรื่องยาวซะแล้ว สำหรับเกม Mighty No. 9 เกมจากผู้สร้าง Rockman ที่มีกำหนดจะออกเวอร์ชัน demo ในวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา กลับถูกเลื่อนออกไปอย่างเงียบๆ สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าผู้ร่วมระดมทุนในตอนเริ่มโปรเจค ที่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันตอบแทนกลับมาต่อเงินที่พวกเขาเสียไปเลย

Mighty No. 9 แต่เดิมกำหนดจะวางจำหน่ายในวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา แต่ถูกประกาศเลื่อนออกไปเป็นปีหน้าแทน

เพื่อเป็นการขอโทษต่อบรรดาผู้สนับสนุน Comcept จึงประกาศจะปล่อยเวอร์ชัน demo ให้ผู้สนับสนุนได้ลองเล่นก่อนในกำหนดวันจำหน่ายเดิม (15 กันยายน) แต่ปรากฎว่ากลับไม่มี demo ออกมาตามที่สัญญาไว้

ในวันดังกล่าว Comcept ได้โพสต์ข่าวที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน design โดยที่ท้ายข่าวปรากฎข้อความระบุว่า ตัวเกมเวอร์ชัน demo ไม่เสร็จตามเวลา

“ท้ายที่สุด พวกเรารู้ว่าแฟน ๆ กำลังรอคอยเวอร์ชัน Special Demo อยู่ พวกเรากำลังเตรียมการและขอให้ทุกคนอดทนรออีกสักนิด ทีมงานกำลังทำงานกันอยู่แต่แล้วปัญหาบางอย่างเกี่ยวกับการจัดส่งก็โผล่ขึ้นมา โอกาสสูงมากที่มันจะไม่ทันในวันที่ 15 นี้ พวกเราขอโทษจากใจจริง”

หลังจากข่าวนี้ถูกโพสต์ออกมา แน่นอนว่าเหล่าผู้สนับสนุนไม่พอใจเป็นอย่างมากครับ โดยสาเหตุหลักมาจาก 2 เรื่องด้วยกัน นั่นคือ

  1. นี่เป็นการประกาศเลื่อนอีกครั้ง
  2. การประกาศเลื่อนครั้งนี้ไม่ถูกประกาศให้ชัดเจน แต่กลับเป็นข้อความซ่อนไว้ในข่าวอื่นซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย

คอมเมนต์ในโพสต์ข่าวดังกล่าว และบน KickStarter ผสมกันไปด้วยความสับสนและความโกรธของบรรดาผู้สนับสนุน

“คิดในแง่ดี อย่างน้อย Comcept ก็จะไม่มีทางระดมทุนได้สำเร็จอีก หวังว่าผู้คนจะจดจำความระยำในครั้งนี้ได้” ผู้สนับสนุนรายหนึ่งกล่าว

ที่มา: GameSpot

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.