สรุปตารางภาพยนตร์จากค่าย Marvel Studios จนถึงปี 2019

Marvel Studios

UPDATE : หลังจาก Spider-Man เข้ามาป่วน ทาง Marvel จึงเปลี่ยนกำหนดการณ์ใหม่ไปหลายเรื่อง
UPDATE 2 : Marvel ประกาศกำหนดวันเข้าฉายภาพยนตร์ภาคต่อ Ant-Man and the Wasp

อาจจะดูออกนอกลู่นอกทางไปหน่อยสำหรับเว็บไซต์ที่ชื่อว่า BaaGames.com ที่ปกติเราจะเน้นรายงานข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับวงการเกมเป็นหลัก แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้นะครับว่า ชาววงการเกม หรือพวก ‘บ้าเกมส์’ อย่างเรา ๆ ทั้งหลาย จะต้องมีอีกอย่างที่มักจะเกี่ยวข้องกันเสมอ คือการดูหนัง อ่านการ์ตูน หรือดูหนังที่สร้างจากหนังสือการ์ตูน

ซึ่งถ้าใครติดตามกันอยู่จะเห็นว่าวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมานี้เป็นวันที่ทางค่าย Marvel Studios ได้จัดงาน Marvel Studios Fan Event ขึ้นในเมือง Los Angeles และได้มีการประกาศกำหนดการเข้าฉายของภาพยนตร์ใน Phase 3 ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe ที่กำลังจะได้รับการถ่ายทำ และกำหนดเข้าฉายในอนาคตอีก 5 ปีข้างหน้านี้ ว่าจะมีอะไรให้ชมกันบ้าง

เริ่มกันที่ภาพยนตร์ใน Phase 2 ของ Marvel Cinematic Universe กันก่อนนะครับ ซึ่งถึงตอนนี้ก็จะเหลืออีกเพียง 2 เรื่องเท่านั้น ที่ยังไม่ถึงวันกำหนดฉาย และไม่ได้พูดถึงในงาน Fan Event ที่ผ่านมา

คลิกที่ชื่อเรื่องเพื่อย่อ / ขยายเนื้อหา

Avengers: Age Of Ultron

1 พฤษภาคม 2015

Ant-Man

17 กรกฏาคม 2015

ต่อไปคือภาพยนตร์ใน Phase 3 ที่เพิ่งจะประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Marvel Studios Fan Event ที่ผ่านมาครับ

Captain America: Civil War

6 พฤษภาคม 2016

Doctor Strange

4 พฤศจิกายน 2016

Guardians Of The Galaxy Vol. 2

5 พฤษภาคม 2017

Spider-Man Homecoming

28 กรกฎาคม 2017 (ประกาศใหม่เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2015)

Thor: Ragnarok

3 พฤศจิกายน 2017

Black Panther

ฉายจริง 14 กุมภาพันธ์ 2018

Avengers: Infinity War

ฉายจริง 25 เมษายน 2018

(Part I: 4 พฤษภาคม 2018)
(Part II: 3 พฤษภาคม 2019)

Marvel Avengers Infinity War

และสุดท้ายของ Phase 3 คือเรื่องใหญ่ครับ Avengers: Infinity War ใหญ่มากจนถึงกับต้องแบ่งภาพยนตร์ออกมาเล่าเรื่องถึง 2 ตอนครับ ซึ่งภาพยนตร์ชุดนี้จะมีตัวร้ายตัวใหญ่เลยก็คือ Thanos ผู้เป็นเบื้องหลังของเหล่าร้ายในภาพยนตร์ในจักรวาลนี้มาแล้วแทบทุกเรื่อง ต้องคอยดูกันต่อไปว่าในภาค Infinity War นี้จะเป็นจุดจบของ Thanos หรือจะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของเนื้อเรื่องใหม่ ๆ เกี่ยวกับเจ้าตัวร้ายตัวนี้ครับ ซึ่งในงาน Fan Event ก็ได้มีการเผยภาพของ Thanos กับ Infinity Gauntlet ที่ดูเหมือนว่าจะมี Infinity Stone ครบทั้งหกดวงแล้วด้วย

Marvel Avengers Infinity War - Gauntlet


Ant-Man and the Wasp

6 กรกฎาคม 2018

หลังจากความสำเร็จของภาพยนตร์ Ant-Man ภาคแรก ทาง Marvel ก็ได้ประกาศสร้างภาคต่อของภาพยนตร์ Ant-Man ในชื่อ Ant-Man and the Wasp เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2015 ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับการประกาศได้จากบทความนี้เลยครับ

Ant-Man and the Wasp


Captain Marvel

8 มีนาคม 2019

(เดิม 2 พฤศจิกายน 2018)
(เดิม 6 กรกฏาคม 2018)

Marvel Captain Marvel

โดยในจักรวาล Marvel Cinematic Universe นี้ จะได้ตัวละคร Carol Danvers มารับบทเป็น Captain Marvel ซึ่งจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนแรกของจักรวาล Marvel ฉบับภาพยนตร์ครับ


Avengers 4 (ยังไม่ระบุชื่อ)

3 พฤษภาคม 2019

หลังจากที่ตอนแรกประกาศออกมาว่าภาพยนตร์ Avengers: Infinity War จะถูกแบ่งออกเป็นสองภาค แต่หลังจากนั้นในช่วงปลายปี 2016 ทาง Marvel Studios ได้มีการประกาศออกมาใหม่ว่า ภาพยนตร์ Avengers ภาคที่ 4 จะแตกต่างออกไปจากภาค 3 พอสมควร และตอนนี้ภาคที่ 4 จะเป็นภาคที่ยังไม่มีชื่อ เมื่อมีความคืบหน้าจะประกาศออกมาใหม่อีกครั้งครับ


Inhumans

เลื่อนอย่างไม่มีกำหนด (12 กรกฎาคม 2019)


และนี่คือทั้งหมดของภาพยนตร์ใน Phase 3 ของ Marvel Cinematic Universe ครับ ซึ่งวันกำหนดฉายของแต่ละเรื่องอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในช่วงนั้น ๆ ครับ แต่ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าทาง Marvel จะไม่ยอมให้เราหยุดดูหนังซูเปอร์ฮีโร่เป็นแน่ ถึงกับต้องจัดมาให้ดูกันถึงปีละ 2 – 3 เรื่อง นี่ยังไม่นับค่ายคู่แข่งอย่าง DC (Batman vs Superman – 25 มีนาคม 2016) หรือค่ายอื่น ๆ ที่อาจจะมีเข้ามาอีกนะครับ ดูเหมือนว่าโลกของเรานี้จะโดนเหล่าร้ายรุกรานกันทั้งปีเลยนะครับ

source & image credits Marvel.com

UPDATE (8 ตุลาคม 2015) : ตารางวันกำหนดฉายใหม่ หลังจาก Marvel ประกาศสร้าง Ant-Man and the Wasp
UPDATE (5 พฤษภาคม 2015) : เพิ่มคลิปตัวอย่าง Ant-Man
UPDATE (14 กุมภาพันธ์ 2015) : ตารางวันกำหนดฉายใหม่ หลังจาก Spider-Man เข้ามาป่วนในจักรวาล
UPDATE : เพิ่มคำอธิบายแบ่งส่วนภาพยนตร์ใน Phase 2 กับ Phase 3 ให้ชัดเจน

Author

anuith

Noob Every Game