Call Of Duty : Ghosts หรือ Battlefield 4 คุณจะเลือกใคร ?

ช่วงนี้ดูเหมือนว่ากำลังมีสงครามเล็ก ๆ เกิดขึ้นนะครับ หลังจากที่เกม Battlefield 4 จากสตูดิโอ DICE แห่งค่าย EA เพิ่งออกวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 29 คุลาคมที่ผ่านมา วันนี้ วันที่ 5 พฤศจิกายน เป็นวันวางจำหน่ายของเกมคู่ฟัดคู่เหวี่ยงอย่าง Call Of Duty : Ghosts จากทีม Infinity Ward แห่งค่าย Activision

ภัยจากการเล่นเกมเถื่อน เมื่อแคร็ก Battlefield 4 กลายเป็นสคริปต์ลบข้อมูลฮาร์ดดิสก์

Battlefield 4

เกมจากซีรีส์ Battlefield เป็นเกม แต่แรกเริ่มเดิมที เกมนี้จะขึ้นชื่อในเรื่องของการเล่นแบบ Multiplayer ที่เล่นได้สูงสุดถึง 64 คนพร้อม ๆ กัน มีฉากและภารกิจที่สนุกน่าเล่น และสามารถวางแผนยุทธวิธีต่าง ๆ ในการรบได้อย่างสมจริง ส่วนเนื้อเรื่องใน Campaign mode ในภาคก่อน ๆ นั้นยังค่อนข้างได้ผลตอบรับที่ไม่ค่อยดีนัก แต่ในภาคล่าสุดนี้ส่วนของเนื้อเรื่องก็ถือว่าทำออกมาได้ดีทีเดียว ส่วนฝั่ง Multiplayer ในภาคใหม่นี้ จะมีระบบที่เรียกว่า Levolution ซึ่งผู้เล่นจะสามารถทำแอคชั่นบางอย่างในการเปลี่ยนแปลงฉากของเกมครั้งใหญ่ เช่นพังตึกลงมาขวางในฉาก หรือเรียกเรือรบมาเกยตึ้นบนเกาะ ซึ่งอาจจะเปลี่ยนแปลงการเล่นในฉากนั้นไปตลอดจนจบเกมเลยก็เป็นได้

 

Call Of Duty : Ghosts

Call Of Duty : Ghosts

เกมในซีรีส์ Call Of Duty นี้ขึ้นชื่อในส่วนของเนื้อเรื่องในโหมด Campaign ที่มีความยาว 6-8 ชั่วโมง ที่มีความเข้มข้นน่าติดตาม และสะเทือนใจในบางตอน ซึ่งอาจทำให้ผู้เล่นถูกกลืนลงไปในโลกแห่งสงครามได้โดยไม่รู้ตัว ส่วนการเล่นแบบ Multiplayer ในภาคเก่า ๆ นั้นได้ผลตอบรับค่อนข้างตามหลังคู่แข่งพอสมควร ซึ่งภาคล่าสุด ส่วนของเนื้อเรื่องก็ดูจะเข้มข้นน่าติดตามไม่แพ้ภาคก่อน ๆ ส่วนฝั่ง Multiplayer ในภาคใหม่นี้ ก็จะมีโหมดการเล่นใหม่ ๆ อย่างเช่น Blitz, Cranked, Search and Rescue, Squad และมีคู่หูตัวใหม่ในการรบคือเข้าสุนัข Riley (แน่นอนว่าต้องมีในโหมดเนื้อเรื่องด้วย) และสุดท้ายคือ Extinction ที่ให้รวมทีมกับเพื่อน 4 คนเพื่อปกป้องโลกจากการคุกคามของเอเลี่ยน

คุณจะเลือกใคร ?

หลายคนคงตอบว่า จะเลือกทำไม เล่นมันทั้งคู่เลยก็แล้วกัน นั่นก็ไม่ผิดครับ แต่ถ้านี่คือการแข่งขัน คุณจะเลือกให้ฝั่งไหนเป็นผู้ชนะ ระหว่าง Battlefield 4 กับ Cal Of Duty : Ghosts และเพราะอะไรถึงเลือก แสดงความคิดเห็นกันได้เลยครับ

Author

anuith

Noob Every Game