Minecraft อัปเดตใหม่ เพิ่มตัวลามะ พ่อมดนอกรีด และแผนที่ขุมทรัพย์

minecraft-exploration-update-llama

วันที่ 28 กันยายนนี้ ทาง Mojang จะปล่อยอัปเดตใหม่ “The Exploration Update” ซึ่งเป็นเวอร์ชัน 1.11 ของเกมในเวอร์ชัน PC และ Mac

minecraft-exploration-update-illager

โดยในอัปเดตใหม่นี้จะมีตัวละครชนิดใหม่คือ Illager ซึ่งจะอาศัยอยู่ในสถานที่ชื่อว่า Woodland Mansion เป็นคฤหาสน์ขนาดใหญ่กลางป่า โดยเหล่า illagers นี้จะโจมตีทันทีที่มีผู้บุกรุกพื้นที่ ด้วยวิชาเวทมนตร์และเสกตัว Vexes สัตว์ประหลาดบินได้ออกมาโจมตีผู้บุกรุกด้วย

minecraft-exploration-update-treasure-map

และไอเทมใหม่คือแผนที่ขุมทรัพย์ สามารถหาได้จากการซื้อขายแลกเปลี่ยนกับชาวบ้านที่ประกอบอาชีพ Cartographer หรือเปลเป็นไทยตรง ๆ ว่า “นักเขียนแผนที่” โดยแผนที่นี้จะนำทางผู้เล่นไปยัง อนุสรณ์สถานกลางมหาสมุทร (Ocean Monument) และคฤหาสน์กลางป่า (Woodland Mansion) เพื่อตามล่าสมบัติ

minecraft-exploration-update-shulker-box

นอกจากนี้ยังมีไอเทมอีกชนิดคือ กล่อง shulker ที่สามารถเก็บรักษาสิ่งของภายในไว้ได้แม้จะทุบเก็บใส่ประเป๋า และที่สำคัญคือ ตัวลามะลาา (Llama) สัตว์สี่ขาขนปุกปุยแสนน่ารักที่สามารถรวมตัวเป็นขบวนเป็นคาราวานขนข้าวของช่วยผู้เล่นในการอพยพถิ่นฐานได้ด้วยครับ

อัปเดตใหม่ The Exploration Update นี้ จะปล่อยให้ดาวน์โหลดในวันพุธที่ 28 กันยายนนี้ ส่วนใครที่ยังไม่มีตัวเกมหลักสามารถไปกดซื้อกันได้จากเว็บไซต์ Minecraft.net ในราคา $26.95 หรือประมาณ 950 บาทครับผม

via Windows Central
source Mojang

Author

anuith

Noob Every Game