Edge of Tomorrow ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม

Edge-of-Tomorrow

Doug Liman ผู้กำกับของภาพยนตร์ดัง Edge of Tomorrow ที่กำลังจะเข้าฉายในบ้านเราในวันพฤหัสบดีนี้ ให้สัมภาษณ์เผยว่าเขาได้รับอิทธิพลมาจากวิดิโอเกมและพยายามที่จะใส่ความเป็นเกมลงในงานล่าสุดของเขา นั่นก็คือภาพยนตร์เรื่อง Edge of Tomorrow

“ผมพยายามที่จะนำเอาข้อดีที่สุดของวิดิโอเกมมาใส่ลงในภาพยนตร์ของผม ด้วยประสบการณ์แบบ First Person นั่นคือคุณไม่ได้แค่นั่งมองคนอื่น แต่คุณอยู่ที่ชายหาดด้วย คุณอยู่กับ Tom Cruise ใน Edge of Tomorrow คุณอยู่เคียงข้างเขา คุณสู้กับเอเลี่ยนไปพร้อมเขา ไม่ใช่นั่งมองคนอื่นสนุกไปกับมันแต่คุณนั่นแหละเป็นคนสนุก! คุณรู้สึกตื่นเต้นเพราะว่าคุณอยู่ที่นั่น!”

Liman ยังเสริมอีกว่า เขายังได้ใส่มุมที่น่ารำคาญที่สุดของวิดิโอเกมลงไปในภาพยนตร์ที่แปลงมาจากนิยายเรื่อง All You Need is Kill ของ Hiroshi Sakurazaka อีกด้วย (Edge of Tomorrow แปลงมาจากนิยายเรื่อง All You Need is Kill)

“มันมีจุดที่น่าหงุดหงิดที่สุดอยู่ เวลาที่คุณเดินทางไปไกลมากและสุดท้ายคุณก็ถูกฆ่าแล้วก็ต้องกลับไปเริ่มใหม่ที่จุด Check Point จุดที่ตลกที่สุดใน Edge of Tomorrow ก็คือตรงนี้แหละ ตรงที่คุณจะถูกส่งกลับไปเริ่มใหม่หมด ซึ่งเป็นจุดที่น่าหงุดหงิดที่สุดในวิดิโอเกม และเป็นจุดที่น่าหงุดหงิดของ Cage ตัวละครของ Tom Cruise”

ที่มา: IGN

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.