GOG.com เปิดตัว GOG Galaxy Platform เกมแบบ DRM-Free

GOG.com (อ่านว่า จีโอจีดอทคอม) เว็บไซต์ที่เน้นขายเกมเก่าคุณภาพดี (ที่ปัจจุบันเริ่มขายเกมใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น) โดยมีจุดเด่นคือเกมที่ขายในเว็บนี้ทั้งหมด 100% เป็นเกมแบบ DRM-Free หรือคือเกมที่ซื้อมาแล้ว เรามีสิทธิ์เป็นเจ้าของเกมเต็มตัว ไม่จำเป็นต้องออนไลน์เพื่อ activate เกม ไม่จำเป็นต้องออนไลน์เพื่อเล่นเกมแบบ Single-Player ลงเกมกี่เครื่องก็ได้ไม่มีจำกัด

มาวันนี้ GOG.com ได้ก้าวหน้าไปอีกขั้น โดยการเปิดตัว Platform เกมของตัวเอง ชื่อว่า GOG Galaxy (อ่านว่า จีโอจีกาแลกซี่) โดยมีจุดประสงค์ในการช่วยให้ผู้เล่นเกมที่ซื้อเกมจาก GOG.com สามารถเล่นเกมออนไลน์ร่วมกันได้ง่ายขึ้น และแน่นอนว่ายังคงความเป็น 100% DRM-Free เช่นเดิม

GOG Galaxy จะมีฟีเจอร์ในการแชร์ achievement (โชว์เพื่อนนั่นเอง) ฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ สำหรับการเล่นเกมร่วมกับเพื่อน ๆ ฟีเจอร์ในการอัพเดทเกมโดยอัตโนมัติ และฟีเจอร์ Cross-Play ที่จะเปิดให้ผู้เล่นจาก GOG Galaxy สามารถเล่นเกมร่วมกับเพื่อนที่ใช้ Steam ได้ด้วยโดยไม่จำเป็นต้องมี Software หรือ Account อะไรเพิ่มเติมเลย (เจ๋งโคตร!) โดยสิ่งที่พิเศษสุดคือเพื่อน ๆ สามารถเลือกที่จะใช้ GOG Galaxy นี้หรือไม่ก็ได้ ตามแต่เพื่อน ๆ ต้องการเลย!!

ตอนนี้ใครสนใจอยากจะลองใช้ GOG Galaxy แล้ว ขอให้อดใจรอกันอีกนิดเพราะตอนนี้ทาง GOG.com ยังไม่เปิดให้ดาน์โหลด GOG Galaxy ไปลองใช้กัน ถ้ามีความคืบหน้าอะไรผมจะรีบนำข่าวมาบอกเพื่อน ๆ แน่นอนครับ

ตอนนี้ก็ไปชมวิดิโอเปิดตัวและโม้ฟีเจอร์กันไปพลาง ๆ ก็แล้วกันครับ

ที่มา: GOG.com

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.