Final Fantasy IV และ XIII วางขายบน Steam แล้ว

Square Enix สนใจทำเกม Final Fantasy ภาคใหม่ ๆ ลง PC

เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเล็กน้อยนะครับ ที่เราได้เห็นเกมในซีรีส์ Final Fantasy มาอยู่บนแพลตฟอร์ม PC มากขึ้น เพราะที่ผ่านมาไม่รู้ว่าผมคิดไปเองหรือเปล่า แต่รู้สึกว่าทาง Square Enix ไม่ค่อยยอมที่จะทำเกมในซีรีส์นี้ลง PC เท่าไหร่นัก เท่าที่ผมนับได้ก็จะมีภาค Final Fantasy VII, VIII กับ Final Fantasy XI, XIV ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ และ Final Fantasy: Unlimited on PC Adventure – Labyrinth ซึ่งเมื่อเทียบกับจำนวนเกมทั้งหมดแล้วถือว่าน้อยมากครับ

แต่เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เราก็ได้เห็น Final Fantasy III ที่เป็นเวอร์ชัน remake จาก Nintendo DS มาโลดแล่นบน PC และวันนี้ก็มาถึงครับ เมื่อทาง Square Enix ได้ปล่อยเกม Final Fantasy ออกมาบนแพลตฟอร์ม PC ถึงสองภาคในเวลาใกล้เคียงกัน โดยมี Final Fantasy IV ที่ได้วางจำหน่ายบน Steam ไปเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมานี้ โดยเป็นฉบับ remake เช่นเดียวกับภาค III ที่เคยไปโลดแล่นอยู่บนเครื่อง Nintendo DS ในปี 2007 และได้รับการปรับปรุงเล็กน้อยสำหรับ PC แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถซื้อได้จาก Steam ในประเทศไทยครับ

นอกจากนี้ยังมี Final Fantasy XIII ที่กำลังจะปล่อยในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ โดยได้เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้วในราคา 507 บาท ผ่านทาง Steam เช่นกันครับ ซึ่งตอนนี้กำลังลดราคา 10% เหลือ 456.30 บาท ถึงวันที่ 9 ตุลาคมนี้นะครับ

UPDATE: ตอนนี้ทางร้านนายเขียว Green Man Gaming ขาย Final Fantasy XIII ถูกกว่า Steam นะครับ ตามไปดูในบทความนี้ได้เลยครับ

via Polygon, Joystiq, Steam
source Steam (Final Fantasy IV), (Final Fantasy XIII)

Author

anuith

Noob Every Game