Microsoft เข้าซื้อกิจการบริษัทผู้พัฒนาเกม Minecraft แล้ว

Minecraft-Logo

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวลือหนาหูออกมาว่า Microsoft สนใจที่จะเข้าซื้อ Mojang บริษัทเกมอินดี้ผู้พัฒนาเกมชื่อดังก้องโลกอย่าง Minecraft ตอนนี้ทั้ง Microsoft และ Mojang ก็ออกมายืนยันแล้วว่า Microsoft ได้เข้าซื้อกิจการของ Mojang เรียบร้อยแล้วด้วยมูลค่าสูงถึง $2.5 พันล้าน โดยคาดว่าการซื้อกิจการจะแล้วเสร็จภายในปลายปีนี้ (2014) ครับ

ทีม Mojang จะเข้ามาอยู่ภายใต้ Microsoft Studios ร่วมกับทีมพัฒนาเกมดัง ๆ ของ Microsoft ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น Halo, Forza, Fable ฯลฯ

สำหรับเกม Minecraft ก็เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์เกมหนึ่งเลยทีเดียว ด้วยยอดดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้ง (เฉพาะเวอร์ชัน PC) นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2009 Minecraft เป็นหนึ่งในเกม PC ยอดเยี่ยมตลอดกาล, เกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน Xbox, และเป็นแอปพลิเคชันแบบเสียเงินอันดับ 1 บน iOS และ Android ใน US

Carl Manneh, CEO ของ Mojang กล่าวว่า “ผู้เล่น Minecraft ได้เข้าไปเล่นและเปลี่ยนมันให้กลายเป็นบางอย่างที่เหนือความคาดหมายของพวกเราทั้งหมด การถูกเข้าซื้อกิจการโดย Microsoft เป็นการนำบทใหม่เข้ามาสู่การเดินทางอันเหลือเชื่อของ Minecraft”

Microsoft มีแผนที่จะให้ Minecraft เป็นเกมบนทุกแพลตฟอร์มต่อไปทั้งบน PC, iOS, Android, Xbox และ PlayStation อย่างที่เป็นมา

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox กล่าวว่า “Minecraft เป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาลเกมหนึ่ง เราสัญญาว่าจะรักษา Minecraft และ community ของเกมไว้อย่างที่ทุกคนรักมัน และพัฒนามันให้เติบโตยิ่งขึ้นไปในอนาคต”

ที่มา: Microsoft ผ่าน Polygon

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.