[Review] Spider-Man Unlimited เกมวิ่งธีมสไปดี้

Spider-Man-Unlimited

เมื่อพูดถึงเกม Superhero ของ Marvel หลาย ๆ คนย่อมนึกภาพไปถึงเกมประเภท Action บู๊ล้างผลาญสุดมันส์ แต่วันนี้ผมไม่ได้จะมารีวิวเกมจำพวกนั้นครับ Spider-Man Unlimited เป็นเกมจากค่าย Gameloft ที่จับเอา Spider-Man ซูเปอร์ฮีโร่อันดับ 1 ของโลกจากค่าย Marvel มาทำเป็นเกมวิ่งสไตล์ Temple Run จะไปยังไงบ้างก็ไปดูกันเลยครับ

Graphic & Sound

ตัวเกมมาพร้อม Graphic แบบการ์ตูนสีสดสวยงาม ส่วนเสียงประกอบก็ทำมาเร้าใจ ตัว Spider-Man ก็พูดมากกวนประสาทแทบจะตลอดเวลา ซึ่งทำออกมาได้ดีครับ

มี Cut Scene ให้ดู (อ่าน) เป็นระยะ เพลินดี

มี Cut Scene ให้ดู (อ่าน) เป็นระยะ เพลินดี

Story

เนื้อเรื่องของเกมเริ่มจากการปรากฏขึ้นของ wormholes บนน่านฟ้าเมือง New York City เหล่าวายร้ายในเรื่อง Spider-Man นำโดย Sinister Six จากจักรวาลคู่ขนานก็แห่แหนกันออกมาป่วนเมืองจาก wormholes เหล่านั้น ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของ Spider-Man พระเอกของเราที่จะต้องจัดการตามปราบเหล่าวายร้ายให้หมด โดยหน่วย S.H.I.E.L.D. ก็มีเครื่องมือลับมาช่วยสไปดี้ของเรา นั่นก็คือเครื่องมือเรียกสไปดี้จากจักรวาลอื่น ๆ มาช่วย (ซื้อ In-App นั่นเอง)

Gameplay

ตัวเกมเป็นเกมสไตล์ Endless Running Game หรือเกมวิ่งหลบสิ่งกีดขวางไปเรื่อย ๆ เก็บคะแนนให้ได้มากที่สุดจนกว่าจะตายนั่นเอง โดยในเกมก็มีการใส่ gimmick ต่าง ๆ ในสไตล์ของ Spider-Man เข้ามามากมาย เช่น การปีนป่ายกำแพง, การพ่นใยห้อยโหนข้ามอาคาร (ผมชอบอันนี้ที่สุดและ), การต่อสู้กับศัตรูระหว่างทาง, Spider-Sense เซนส์แมงมุมที่บอกล่วงหน้าถึงอันตราย เป็นต้น

ภายในเกมก็จะมีการเรียก Spider-Man จากจักรวาลอื่น ๆ เข้ามาสู้, การเก็บเลเวล Spider-Man แต่ละตัวของเรา, การรวม Spider-Man หลาย ๆ ตัวเพื่อเพิ่มเลเวล หรือเพิ่ม Rank เพื่อปลด Level Limit ด้วย

วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่งไป!!

วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่งไป!!

นอกจากการวิ่งไร้เหตุผลแล้ว ในเกมก็จะมีโหมด Story ให้เล่นเก็บเนื้อเรื่องด้วย โดยโหมด Story นี้ก็จะคล้ายกับโหมดวิ่งปกตินั่นแหละ แต่จะมีบอสประจำฉากซึ่งพอสู้ชนะแล้วก็จะถือว่าเคลียฉากนั้นไป

นอกจากนี้ก็มีโหมด Event ที่ไม่ต่างอะไรกับโหมดปกติ (อีกแล้ว) เพียงแต่โหมด Event จะปรากฏมาแบบเวลาจำกัด และจะมีของรางวัลเมื่อทำตามเงื่อนไขต่าง ๆ ได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการรับ Spider-Man ตัวต่าง ๆ แต่การปลดล็อกก็โหดเอาการเช่นการทำ 4,000 combo (Near Miss, Hit ฯลฯ) แต่นับรวมทั้งหมดตั้งแต่เริ่ม Event นะ ซึ่งถ้าหากขยันเล่นหน่อยก็คงจะทำได้ (ล่ะมั้ง)

Story Mode ต้องต่อเน็ตถึงเข้ามาเล่นได้

Story Mode ต้องต่อเน็ตถึงเข้ามาเล่นได้

Event Mode บางครั้งก็มี Boss โผล่มาด้วย

Event Mode บางครั้งก็มี Boss โผล่มาด้วย

พลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับ In-App Purchase อันใหญ่ยิ่ง!?

พอตัวเกมมันเป็น Free to play เนี่ย แน่นอนว่าเราไม่สามารถหนีรอดไปจาก In-App Purchase หรือการซื้อของภายในเกมไปได้ครับ และ IAP ในเกมนี้ก็ไม่ได้ราคาถูกเลยแม้แต่น้อยครับ และถึงแม้ว่าเราจะโอเค ยอมไม่ซื้อ Spider-Man ตัวใหม่ ๆ ก็ได้ แต่เราก็หนีไม่พ้นอยู่ดี เพราะในตอนที่เราจะ Rank Up เพื่อปลด Level Limit ของตัวละครให้เป็น Rank ถัดไป (เพื่อปลดล็อกเนื้อเรื่องต่อไป) มันก็ต้องมาซื้อ IAP อยู่ดี

ถึงจะไม่ซื้อตัวละครใหม่ ก็ต้องมาเสียเงินเพื่อ up rank อยู่ดี

ถึงจะไม่ซื้อตัวละครใหม่ ก็ต้องมาเสียเงินเพื่อ up rank อยู่ดี

แมลงตัวน้อยตัวนิด แมลงมีฤทธิ์น่าดู ยู้ฮู

ภายในเกมนี้ ผมเจอ bug ประหลาด ๆ เป็นระยะ ๆ ครับ แต่ที่เป็นบ่อยและเห็นได้ชัดก็คือ ไอ้หน้าสไปดี้ที่ต้องใช้ในการเล่น ที่ปกติมันจะต้องรอเวลานับถอยหลังรอให้มันเพิ่มขึ้นเนี่ย พอผมออกจากเกมแล้ว กลับมาเล่นใหม่วันหลัง มันดันไม่เพิ่มขึ้นมาให้ซะอย่างนั้น!? (ไม่รู้เป็นกับผมคนเดียวหรือเปล่านะ)

นอกจากนี้ก็มีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้หงุดหงิดอยู่เป็นระยะ เช่น โหมด Story และ Event ที่จะต้องต่ออินเทอร์เน็ตถึงจะเล่นได้, หรือบางครั้งตัวเกมก็บังคับดาวน์โหลด content ใหม่ ซึ่งถ้าไม่โหลดก็จะเล่นไม่ได้เลย

เล่นเพลิน ๆ ระหว่างเดินทาง เจองี้มีจุก

เล่นเพลิน ๆ ระหว่างเดินทาง เจองี้มีจุก

สรุป

+ มีให้เล่นทุกแพลตฟอร์มทั้ง Android, iOS และ Windows Phone
+ ตัว content ขนาดไม่ใหญ่มาก โหลดไม่นานก็ได้เล่นแล้ว
+ ตัวเกมเล่นได้เพลิน ๆ กราฟิกสวยงาม มีเนื้อเรื่องให้เล่น
+ มันเป็นเกม Spider-Man
– In-App Purchase ปริมาณมหาศาล
– ต้องดาวน์โหลด content เป็นระยะ ถ้าตอนนั้นไม่มีไวไฟก็อดเล่นไปเลย
– Gameplay ค่อนข้างซ้ำซาก กับเกมอื่น ๆ ในตลาด
– Spider-Man มันวิ่งเยอะขนาดนี้เลยเรอะ!?

6.5
MEDIOCRE

ดาวน์โหลด

Get-It-On-Google-Play-Badge  Download-on-the-App-Store-Badge  Download-from-Windows-Phone-Store-Badge

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.