ห๊ะ! อะไรนะ เกม Tetris กำลังจะถูกทำเป็นหนัง!?

พูดถึงหนังที่ทำมาจากเกมแล้วก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรครับ หากเป็นเกมดังทำเงินเยอะ ๆ แล้วจะมีคนสนใจนำมาทำเป็นหนัง เป็นภาพยนตร์ก็ถือเป็นเรื่องปกติของวงการนี้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่สร้างความประหลาดใจให้ผมมากก็คือ เกมล่าสุดที่มีข่าวว่าจะถูกทำเป็นหนังนั้นมีชื่อว่า Tetris นั่นเอง!!

พูดถึงเกม Tetris คงไม่มีใครไม่รู้จักเกม Puzzle ในตำนานเกมนี้ครับ ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยเล่นเกมนี้แน่นอน บางคนอาจถึงขั้นติด ต่อบล็อกกันทั้งวันทั้งคืนเลยทีเดียว

จากข่าวมีรายงานออกมาว่า บริษัท Tetris Company ผู้พัฒนาเกม Tetris และบริษัท Threshold Entertainment ได้จับมือกันนำเอาเกม Tetris มาทำเป็นภาพยนตร์ โดยขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดผู้กำกับหรือนักแสดงแต่อย่างใดแต่ได้มีการร่างบทไว้เรียบร้อยแล้วซึ่งนาย Larry Kasanoff CEO ของ Threshold Entertainment เผยว่ามันเป็น “มหากาพย์ภาพยนตร์ Sci-Fi ที่ยิ่งใหญ่มาก”

“A very big, epic sci-fi movie.”

“นี่ไม่ใช่ภาพยนตร์เกี่ยวกับกลุ่มบล็อกที่วิ่งไปรอบ ๆ หน้าจอ เราไม่ได้จะใส่ขาให้บรรดาบล็อกรูปร่างต่าง ๆ หรอกนะ” Kasanoff กล่าว

Kasanoff มีประสบการณ์ในการทำหนังจากวิดิโอเกมมาแล้วจากเรื่อง Mortal Kombat และ Mortal Kombat: Annihilation ในยุค 90 ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับว่า Tetris ฉบับภาพยนตร์ที่เขาบอกว่าเป็น “Epic Sci-fi Movie” จะออกมาเป็นอย่างไร

ที่มา: Gamespot

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.