[Review] Final Bullet เกม FPS ระดับ 6 ดาวเลยทีเดียว

final bullet cover

Final Bullet (FNB) เกมแนว Shooting ภายในเกมมีทั้ง FPS, TPS, Realistic และ Arcade ไว้ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ พัฒนาโดยบริษัทจีพลัสเกมส์ประเทศเกาหลีใต้ (GPlus Games) และเปิดให้บริการในประเทศไทยโดยบริษัท คลิกอะลอท จำกัด (ClickAlot)

วันนี้เราจะมาพิสูจน์ไปด้วยกันว่าเกมนี้มัน 6 ดาวจริงหรือไม่ มาติดตามไปพร้อม ๆ กันเลยครับ หมายเหตุ การรีวิวครั้งนี้เกิดจากการเล่นของนักเขียนที่สนใจเกมนี้มาตั้งแต่ CBT แต่เพิ่งจะได้เล่นจริง ๆ เมื่อ 3 วันก่อน ผิดพลาด ตกหล่น ต้องขออภัยด้วยนะครับ

ภาพกราฟิก

Final Bullet SS1

Final Bullet SS2

สำหรับภาพในเกมของ Final Bullet นั้น จัดได้ว่าดีในระดับนึงเลยทีเดียว

รูปแบบการเล่น

Final Bullet SS3

ในเกม Final Bullet มีรูปแบบการเล่นให้เราได้เลือกกันมากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Casual Style ที่เป็นแบบ Basic ทั่วไป หรือจะเป็น Real Style ที่จะทำให้การเล่นสมจริงขึ้น หรือจะเป็น TPS ที่เป็นโหมดมุมมองบุคคลที่สาม นอกจากนี้ยังมี Hardcore Mode ที่ทำให้เราเร้าใจมากยิ่งขึ้น และยังมีเกมโหมดอีก 7 โหมดให้เราได้เลือกเล่นกันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว

ระบบ TUNING ที่จะทำให้อาวุธของเราเทพขึ้น

Final Bullet SS4

ผมขอเรียกสั้น ๆ ว่าระบบตีบวกอาวุธ โดยอาวุธแต่ละชิ้นจะสามารถตีบวกได้ถึงสามระดับ เมื่อตีบวกสำเร็จอาวุธของเราจะได้รับความสามารถแบบสุ่มมา 1 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มความแรงของอาวุธ + 1 หรือเพิ่มความแม่นยำ + 1 เป็นต้น การตีบวกมีโอกาสล้มเหลวได้เช่นกัน แต่ความต่างของอาวุธธรรมดากับอาวุธที่ตีบวกเต็ม MAX แล้วนั้น ต่างกันมากพอสมควรเลยล่ะ

ระบบ SKILL ที่จะทำให้เราใช้ความสามารถต่าง ๆ ได้เพิ่มขึ้น

Final Bullet SS5

โดยสกิลก็มีหลายประเภทตั้งแต่ติดที่เก็บเสียงให้กับปืนเพื่อเพิ่มความแม่นยำ หรือเพิ่มความสามารถ ZOOM ให้กับปิน ทำให้สามารถคลิกขวาเพื่อ ZOOM ได้

INVENTORY กับการจัด SET Weapon

Final Bullet SS6

ตัวเกมจะจัดปืนพก G18 Basic มาให้ 3 กระบอก จัดมีดธรรมดามาให้ 3 เล่ม เพือให้ครบทั้ง 3 Set ผู้เขียนกำลังงงว่า จะจัด SET แบบนี้มาเพื่ออะไร ทำไมไม่จัดมาให้อย่างละหนึ่งชิ้น และให้ใส่ซ้ำกันได้ในแต่ละ SET ไปเลย

สรุป

ในที่นี้ขอแบ่งเป็น ข้อดีและข้อเสียของเกม ซึ่งตัวผู้เขียนได้พบเจอมากับตัวเอง หลังจากเล่นมาแล้ว 3 วัน

ข้อดี
– เกมนี้มีหลายโหมดให้เลือกเล่นมากมาย ทำให้ไม่ดูน่าเบื่อหรือซ้ำซากจนเกินไป
– เกมภาพสวย เหมาะสมกับเกมในยุคสมัยนี้
– มีอาวุธให้เลือกมากมายหลากหลายชนิด
– มีระบบตีบวก ระบบสกิล ทำให้ผู้เล่นสามารถพลิกแพลงได้มากมาย

ข้อเสีย
– ตัวเกมเน้นกับการเติมเงินหรือเทพทรูมากเกินไป ทำให้เสียสมดุลในการเล่นของที่ใช้ Cash (ได้จากการเติมเงินกับการเลื่อนยศ) นั้นดีกว่า ของที่ใช้ Coin ซื้ออย่างชัดเจน
– ไม่มี Server หรือ Channel สำหรับผู้เล่นใหม่ ทำให้โดนผู้เล่นที่เล่นมาก่อนหน้าเอาเปรียบ อาจทำให้ผู้เล่นใหม่หมดกำลังใจได้โดยง่าย
– เกมนี้ค่า Ping มีส่วนสำคัญมาก แต่ผู้ที่ได้เปรียบกับเป็นคนที่มี Ping สูงมากกว่าคนที่มี Ping ต่ำ ๆ (เกิดกับตัวผู้เขียนเอง) โดยระหว่างการเล่นเจอผู้เล่นวาร์ปมายิงบ่อยมาก หรือได้ยินเสียงกระสุนนัดแรกเราก็ตายซะแล้วยังไม่ทันได้โต้ตอบอะไร
– แผนที่ของเกมได้แบบมาจากเกมอื่นซะส่วนมาก ไม่ว่าจะเป็นเกม PX หรือ CXGO (เอาง่าย ๆ ลอกแผนที่เค้ามานั่นแหละ)
– ระเบิด M67 ที่ปกติแล้วจะมีระยะเวลาหลังจากปาออกไป 5 วินาที ถึงจะระเบิด แต่ในเกมมันรู้สึกเหมือน 3 วินาทีมากกว่า เพราะเมื่อตกลงพื้นก็แทบจะระเบิดในทันทีเลยล่ะ

สรุปโดยรวมแล้ว เกมเล่นเอามันส์ได้ แต่ไม่ควรจริงจังมากเกินไป ใครชอบเกมแนว FPS ไปลองเล่นกันได้ ปัจจุบันเกมเปิดบริการได้ 3 เดือนแล้ว
สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fnb.in.th/

5
MEDIOCRE
Author

FRONTIER

Eat Sleep Gamer ( WORK )