เตรียมจอบเสียมให้พร้อม!! ศุกร์หน้า Stardew Valley ลง Mac แล้วจ้า (Linux ก็ด้วยนะ)

stardew valley-mac-linux

หลังจากปล่อยให้รอกันมาพักใหญ่ ในที่สุดผู้สร้างเกมส์ Stardew Valley “Eric Barone” ได้เปิดเผยลงใน twitter ส่วนตัวแล้วว่า ตัวเกมส์ Stardew Valley จะเปิดให้เล่นกันบนทั้ง Mac และ Linux ในวันศุกร์ที่ 29 ก.ค. ที่จะถึงนี้

การเพิ่มช่องทางการเล่นในครั้งนี้ ได้ทาง Chucklefish ซึ่งเป็น publisher ของเกมส์มาช่วยดูแล และเกมส์ปลูกผักสุดฮิตติดลมบนนี้ยังมีแผนที่จะวางให้เล่นบนเครื่อง PlayStation 4, Wii U และ Xbox One ต่อไปอีกด้วย โดยร่วมมือกับ studio สร้างเกมส์อย่าง Sickhead Games และมีกำหนด release คร่าวๆ อยู่ในช่วงหน้าหนาว (ของบ้านเขา) ปีนี้

สำหรับตัวเกมส์เวอร์ชั่น 1.1 ที่ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา จะมีการเพิ่มระบบ co-op รองรับการเล่นแบบ multiplayer รวมไปถึงการเพิ่มเติมภาษา และ features ใหม่ๆ ให้เหล่าชาวสวนได้เพลิดเพลินกันมากขึ้นด้วย

แม้ตอนนี้ Stardew Valley จะมีให้เล่นแค่บน Windows PC อย่างเดียว แต่ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง และยังติด top STEAMCHARTS อยู่นานหลายเดือน แถมยังเป็นที่กรี๊ดกร๊าดในหมู่เกมเมอร์หัวใจสีเขียว ที่ทำเอาแฟนเกมส์ทั้งหน้าใหม่หน้าเก่าปลูกผักกันจนลืมวันลืมคืนกันเลยทีเดียว

แหม่ ถ้าทางผู้สร้างจะบอกวันมาขนาดนี้ แนะนำให้สาวกสายแมคนั่งกำเงินรอวันศุกร์กันได้เลยน้าา แล้วสำหรับใครที่ยัง งง สงสัยว่าเกมนี้มันคือเกมส์อะไร ทำไมต้องตื่นเต้นกรีดร้องกันขนาดนั้น ก็ลองเปิดดูคลิปแนะนำเกมส์ด้านล่างดูได้เลยฮะ

ที่มา – Polygon

Author

blubber