Pokémon GO เตรียมอัปเดตใหม่ ช่วยให้เทรนยิมง่ายขึ้น และจับมอนสเตอร์ง่ายขึ้นด้วย

เฮ!! Pokemon (จริงๆ) จ่อลง Android และ iOS แล้ว

Pokémon GO กำลังจะมีอัปเดตฟีเจอร์ใหม่สองอย่างด้วยกัน ที่จะช่วยให้ผู้เล่นทุกคนเทรนยิมได้ง่ายขึ้น และอีกตัวจะช่วยให้เราจับโปเกมอนบางตัวได้ง่ายขึ้น

โดยอย่างแรกนั้นจะเกี่ยวกับความสมดุลในระบบการเทรนยิม (gym training) ที่ผู้เล่นสามารถส่งโปเกมอนเข้าไปตีในยิมที่เป็นสีเดียวกับตัวผู้เล่น เพื่ออัปเกรดเลเวลของยิม และเปิดช่องให้สามารถนำตัวโปเกมอนของผู้เล่นเข้าไปประจำการเพื่อเสริมการป้องกันยิมได้

ซึ่งในอัปเดตใหม่นี้ ผู้เล่นที่ต้องการเทรนยิมสามารถนำโปเกมอนเข้าไปเทรนได้ถึง 6 ตัวด้วยกัน จากเดิมที่สามารถเทรนได้แค่ครั้งละตัวเท่านั้น และตัวเกมยังปรับสมดุลโดยการลดค่า CP ของโปเกมอนทีมเดียวกันที่ประจำการอยู่ ให้เหมาะสมกับค่า CP ของโปเกมอนที่เราส่งเข้าไปเทรนด้วย โดยจะมีผลเฉพาะการเทรนยิมสีเดียวกันเท่านั้นครับ

นอกจากนี้จะมีระบบเพิ่มขึ้นมาคือ Catch Bonus ที่จะช่วยให้เราจับโปเกมอนหายากได้ง่ายขึ้น โดยระบบนี้จะเกี่ยวข้องกับ medal หรือเหรียญรางวัลในโปรไฟล์ของเรา เฉพาะ medal เกี่ยวกับการจับโปเกมอนแต่ละชนิด โดยเมื่อผู้เล่นจับโปเกมอนชนิดนั้น ๆ ได้ถึงจำนวนที่กำหนด จะได้รับ catch bonus ของชนิดนั้น ทำให้เมื่อจะจับโปเกมอนชนิดนี้ในครั้งต่อไปจะมีโอกาสติดได้มากขึ้น หรือลดโอกาสที่โปเกมอนจะหนีระหว่างจับนั่นเองครับ โดยมีเงื่อนไขอยู่ว่า ถ้าโปเกมอนตัวนั้นเป็นตัวที่เป็นหลายชนิด จะได้ bonus เป็นค่าเฉลี่ยของทุกชนิดรวมกัน เช่น Pidgey เป็นโปเกมอน Normal และ Flying เมื่อเราจับ Pidgey จะได้ bonus เป็นค่าเฉลี่ยของ Normal bonus และ Flying bonus ที่ผู้เล่นมีครับ

ทางทีมพัฒนายังไม่ได้ระบุว่าอัปเดตจะปล่อยมาเมื่อไร และจะปล่อยออกมาพร้อมกันทั้งสองตัวเลยหรือไม่ แต่คาดว่าอีกไม่นานเกินรอแน่นอนครับ โดยใครที่ยังไม่เคยเล่น หรือลบไปแล้วอยากจะกลับมาลงใหม่ สามารถดาวน์โหลดเกม Pokémon GO ได้จาก App Store และ Play Store ตามวาร์ปด้านล่างนี้เลยครับ

Download-on-the-App-Store-Badge  Play Store Logo

via Twitter ( 1 ), ( 2 )
source Pokemongolive.com ( 1 ), ( 2 )

Author

anuith

Noob Every Game