เกม Assassin’s Creed Origins และ Far Cry 5 จะไม่มี mini-map บนหน้าจอ

Ubisoft กำลังทดลองแนวทางใหม่ ๆ ในการทำเกม Open-world สำหรับเกมภาคใหม่ในสองซีรีส์หลักที่เปิดตัวในงาน E3 2017 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเกม Assassin’s Creed Origins และเกม Far Cry 5 จะไม่มีแผนที่เล็ก ๆ หรือที่เรียกว่า mini-map แสดงอยู่บนมุมของหน้าจอขณะเล่น

โดยในเกม Assassin’s Creed นั้นผู้เล่นจะต้องพึ่งพาความสามารถใหม่ของตัวละครในเกมนี้ นั่นคือการที่ตัวละครสามารถดูมุมมองของเนกอินทรีซึ่งเป็นสัตว์คู่กาย ในการสำรวจฉากต่าง ๆ ระหว่างการทำภารกิจ ส่วนในเกม Far Cry 5 ผู้เล่นจะต้องใช้กล้องส่องทางไกลในการสำรวจฉาก โดยเกมจะแสดงจุดสำคัญต่าง ๆ เป็นไอคอนแสดงบนฉากของเกม ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้สำรวจพื้นที่ในเกมมากขึ้น จากเดิมที่อาจจะพึ่งพาแผนที่มากเกินไป

และจากวิดิโอ gameplay ของเกม Assassin’s Creed Origins จะเห็นว่ายังมีระบบ world map ให้สามารถมองเห็นภาพรวมของฉาก และสามารถซูมเข้าเพื่อดูรายละเอียดของแต่ลพื้นที่ได้ ซึ่งเกม Far Cry 5 ก็ไม่น่าจะต่างกันครับ

โดยส่วนตัวผมนั้นค่อนข้างเห็นด้วย เพราะด้วยประสบการณ์ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกว่าจะพึ่งพากับแผนที่บนหน้าจอมากเกินไปจนอาจจะพลาดความสวยงามของฉากในเกม การจะปิดไปเลยนั้นก็ทำได้ยากเนื่องจากตัวเกมไม่มีกลไกอื่นมารองรับ แต่ด้วยตัวเกมใหม่ที่ออกแบบมาโดยไม่มีแผนที่เล็กอยู่บนจอแล้ว น่าจะทำให้สามารถสัมผัสความสวยงามของฉากได้มากขึ้นโดยไม่เสียสมดุลของการเล่นครับ

เกม Assassin’s Creed Origins มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 27 ตุลาคม 2017 ส่วน Far Cry 5 กำหนดไว้ที่เดือนกุมภาพันธ์ 2018 ทั้งสองเกมจะลงบนแพลตฟอร์ม Windows PC, Xbox One, และ PlayStation 4 ครับ

via Gameranx

Author

anuith

Noob Every Game