ดราม่า! เมื่อ IGN รีวิว Pokemon Omega Ruby/Alpha Sapphire แล้วให้คะแนนแค่ 7.8 ด้วยเหตุผลว่า “มีน้ำเยอะเกินไป”

เนื่องจากว่าในวันพรุ่งนี้เกม Pokemon Omega Ruby และ Alpha Sapphire ซึ่งเป็นภาครีเมคจากเครื่อง GBA จะออกวางจำหน่าย ทางเว็บไซต์เกมใหญ่ๆ ก็จะมีรีวิวเกมออกมาก่อนว่าควรซื้อดีมั้ย แต่งานนี้มีดราม่าเกิดขึ้นเมื่อเว็บไซต์ IGN ได้รีวิวเกมนี้ได้คะแนนไปแค่ 7.8 ด้วยเหตุผลที่ว่าเกมนี้ “มีน้ำเยอะเกินไป”

IGN ให้เหตุผลว่าเนื่องจากแผนที่ในเกมภาคนี้เป็นเกาะ จึงมีส่วนที่เป็นน้ำเยอะมาก (แถมมีโลกใต้น้ำอีก) ทำให้ช่วงหลังๆ ของเกมจะเจอแต่โปเกมอนน้ำเป็นหลักซึ่งสามารถใช้แค่โปเกมอนไฟฟ้าอย่าง Pikachu ตัวเดียวก็จัดการได้ทั้งหมด

แต่การให้เหตุผลแบบนี้แล้วกดคะแนนเหลือแค่ 7.8 คะแนน ซึ่งเทียบเท่ากับเกมที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยบั๊กอย่าง Assassin’s Creed Unity [รีวิวโดย IGN] นั้นเป็นสิ่งที่ชาวเกมเมอร์หลายคนรับไม่ได้ ก็เลยมีภาพล้อเลียนประโยค Too Much Water ออกมาเต็มไปหมด นอกจากนี้ในสังคม Twitter ยังมีแท็ก #TooMuchWater มาให้เสพความฮากันอีกด้วย

toomuchwater1

toomuchwater2

toomuchwater3

toomuchwater4

toomuchwater5

เกมภาคนี้คะแนนรีวิวเฉลี่ยจากสื่อหลายสำนักอยู่ที่ 83/100 ซึ่งถือว่าก็ไม่เลวทีเดียวสำหรับเกมรีเมค สำหรับใครที่อยากติดตามความฮาและความดราม่าก็เชิญไปรับชมกันได้ที่บทความรีวิวจาก IGN และกระทู้ใน Reddit ได้เลยครับ

Author

Bigta

เล่นเกมมาตั้งแต่อนุบาลหนึ่ง :3