วิธีแก้ปัญหา Slither.io ที่แสนจะกระตุกสำหรับใครหลายๆคน

slither-no-lag-featured

พูดถึง Slither.io หลายคนคงจะนึกถึงคำพูดที่ว่า “ไอแอม เดอะแฟลช” ของพี่เอก Heart Rocker  ที่ได้โชว์ลีลาลวดลายการเลื้อยกันใน Youtube จนอดไม่ได้ที่จะอยากมาลองเล่นเองบ้าง แต่อนิจจาพอมาเล่นเอง ก็พบว่าทำไมมัน lag แบบนี้ครับโพ้มมมม บางคนหงุดหงิดจนต้องไปตั้งกระทู้ใน Pantip กันเลยก็มี

แรงขนาดนี้ยัง lag ได้อีก

แรงขนาดนี้ยัง lag ได้อีก

และอีกมากมายหลายหลากวิธีตาม Youtube ที่บอกว่าให้ไปลบ Cache เอย ลบ History เอย ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้ผลสำหรับผมเลย ผมก็เลยเริ่มหาวิธีการแก้ปัญหาของตัวเองซึ่งได้ผล 100% สำหรับตัวผมเองนะครับ เพราะสาเหตุของการ lag ที่หลายๆท่านเจอนั้นไม่ใช่เพราะเครื่องแรงไม่พอ แต่เป็นเพราะเน็ตบ้านเรามันไม่แรงพอที่จะเล่นมากกว่า ดังนั้นวิธีแก้ของผมก็จะมุ่งเน้นไปที่การหา server ที่ใกล้บ้านเราและมีความหน่วงน้อยๆ (ping น้อยๆ) ให้เราได้มีโอกาสได้เลื้อยตัดหน้าชาวบ้านกันได้บ้างเท่านั้นแหละครับ

เครื่องมือจำเป็น

  • Google Chrome Browser ผมเลือก chrome เพราะว่ามันมี extension ให้ใช้แล้ว คนส่วนใหญ่ก็มีติดบ้านติดร้านเน็ตกันทุกที่ครับ
  • SlitherPlus ตัวนี้ขาดไม่ได้เลย เพราะมันจะทำให้เราเลือก server ที่จะเล่นได้ เราจะได้เลือกเล่นตัวที่ไม่ lag กัน
  • Slither.io ping check สุดท้ายอันนี้เป็นเว็บเอาไว้ช่วยหา server ที่เหมาะสมกับเน็ตของเรานะครับ

วิธีแก้ปัญหา

  1. ติดตั้ง SlitherPlus ใน Google Chrome
    ขั้นตอนนี้ไม่ยากครับ เพียงเข้าไป download extension ที่ URL นี้ SlitherPlus แล้วกด “Add to Chrome” สีฟ้าๆด้านบนแล้วก็ทำการติดตั้งตามปกติ

    หลังจากติดตั้งแล้วเมื่อเราเข้า Slither.io หน้าแรกของเว็บจะเปลี่ยนไป เป็นแบบนี้ครับ มีช่องให้กรอกให้เลือกมากขึ้น
  2. หา Server ที่ถูกชะตาด้วย Slither.io ping check เพียงเข้าไป แล้วกด Start หลังจากนั้นก็นั่งรอสักครู่ ให้เว็บได้ทำการหาเวลาในการเชื่อมต่อจากเครื่องของเราไปที่ server แต่ละตัวของ slither.ioSlither no lag - server list
  3. ตัวเว็บจะเชื่อมต่อ server และจะบอกค่า latency ของแต่ละตัวออกมา ซึ่งตรงนี้ต้องบอกว่า ยิ่ง server ไหนเลขน้อยยิ่งดีนะครับ โดยเว็บนี้จะจัดเรียง server ที่ดีที่สุดที่พบมาให้แล้ว อย่างในภาพที่ผมเจอ latency อยู่ที่แค่ 83 ms เท่านั้นเองครับ ถือว่าเอาไปเล่นได้ลื่นแน่ ๆ แนะนำว่าควรต่ำกว่า 100 – 150 ms นะครับ หลังจากนั้นก็ copy IP เตรียมไว้ไปใส่ในเกมครับ
  4. หลังจากได้เลข Server IP แล้ว ให้กลับเข้ามาที่เกมแล้วกดปุ่ม “Connect to IP” ที่ด้านขวามือ แล้วนำเลข Server IP มาวางที่ช่อง “Enter the IP address” แล้วก็กดปุ่ม “OK” ด้านล่างเพื่อนเข้าเล่นได้เลยslither-fix-lag-new-3
  5. หากใครที่ยังรู้สึกว่ายังไม่ลื่นพอ สามารถปรับ Graphic ของเกมลงไปอีกก็ยังได้ครับ

ผมหวังว่าทุกท่านที่ลองวิธีนี้ จะไม่พบอาการกระตุกให้หงุดหงิดหัวร้อนกันอีกนะครับ จริงๆแล้วตัว SlitherPlus ยังมีความสามารถอื่นๆอีกนะครับ แต่ผมอธิบายเฉพาะส่วนที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องความเร็วก่อนแล้วกัน ขอให้มีความสุขกับการเลื้อยนะครับ 🙂

 

Author

CloNEz

เกมแรงๆมี! แต่เครื่องแรงๆไม่มี! เลยเล่นแต่เกม Indy กับเกมมือถือ