ทำความรู้จักกับ ReRoll เกม RPG ที่ใช้โลกจริงเป็นฉากเกม!

ReRoll-logo

วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับเกม ReRoll เกม Action RPG ที่ยกเอาทั้งโลกมาเป็นฉากในเกมครับ

ReRoll เป็นเกมแรกจาก Startup Studio ชื่อ Pixyul ซึ่งก่อตั้งโดย Julien Cuny และ Louis-Pierre Pharand อดีต Developer ของ Ubisoft และ Electronic Arts (EA)

ReRoll IS A PC ONLINE ACTION RPG

ตัวเกม ReRoll เป็นเกมสไตล์ Survival action RPG หรือเกมเอาชีวิตรอดจากภัยพิบัตินั่นเอง โดยความพิเศษของตัวเกมนี้อยู่ตรงที่ Pixyul ได้ลงทุนใช้หุ่นโดรนแสกนเอาพื้นผิวโลกและสภาพแวดล้อมทั้งโลกมาทำเป็น 3D Object ในเกมเลยทีเดียว

ตัวเกมจะมีการจำลองสภาพแวดล้อมแบบ Real-Time เช่น การ sync เวลาตามจริงด้วยมาตรฐาน UTC การจำลองสภาพอากาศและอุณหภูมิตามจริง (ถ้าฝนตกที่กรุงเทพฯ ในเกมตรงส่วนที่เป็นกรุงเทพฯ ก็จะมีฝนตกด้วย) รวมถึงตัว character ของผู้เล่นจะ “active” ตลอดเวลา แม้ผู้เล่นจะไม่ได้ online อยู่ก็ตาม โดยมีสิ่งหนึ่งที่ภายในเกมจะต่างจากโลกจริง นั่นคือโลกในเกมอยู่ในสถานะที่ใกล้จะแตก ซึ่งจะมีภัยภิบัติต่าง ๆ เกิดขึ้นในหลาย ๆ รูปแบบ และในหลาย ๆ พื้นที่นั่นเอง

ผู้เล่นจะต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์ต่าง ๆ โดยการเรียนรู้ Skill ต่าง ๆ เพื่อที่จะค้นหาอาหาร ล่าสัตว์ ปลูกผัก ขโมยของ หลบหนีมนุษย์กลายพันธุ์ที่ดุร้าย หรือแม้แต่หลบกระสุนของมนุษย์ด้วยกันเอง

ตอนนี้ตัวเกมกำลังอยู่ในช่วงระดมทุน เพื่อนำมาพัฒนาตัวอย่างแรกของเกมที่เล่นได้จริง ๆ อยู่ครับ โดยทางผู้พัฒนาได้ใช้วิธีการขาย character pack แบบต่าง ๆ ซึ่งมีราคาตั้งแต่ $19.99 ไปจนถึง $274.99 เลยทีเดียว (ซื้อได้จาก Pixyul Shop)

ณ ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศจำนวนเงินเป้าหมายของการระดมทุม แต่ Pixyul ก็บอกว่าพวกเขาหวังว่าจะสามารถปล่อยส่วนแรกของเกมมาให้ผู้ที่ซื้อ package ได้เล่นกันภายในกลางปี 2015 ครับ

เพื่อน ๆ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก ReRoll Game Official Website ครับ

ที่มา: IGN

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.