[Review] Flappy Bird บิน บิน บิน บินไป~~*

flappy-bird

Flappy Bird เป็นเกม Side Scrolling จากค่ายเกมอินดี้น้องใหม่ .GEARS Studio ที่กำลังมาแรง (มาก) ในขณะนี้ด้วยการติดอันดับ 1 บน App Store ในหลายประเทศ และในเดือนมกราคม 2014 ที่ผ่านมา ก็ได้กลายเป็นแอพที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดบน App Store อีกด้วย (ในขณะที่ผมเขียน Review อยู่นี้ ตัวเกมเวอร์ชัน Android บน Play Store ก็มียอดดาวน์โหลดอยู่ถึงระดับ 10M – 50M เลยทีเดียว)

ตัวเกมที่ผมเล่นเป็นเวอร์ชัน Android ครับ

Graphic: เกม Flappy Bird มากับกราฟิกย้อนยุคแบบ 8-bit มีตัวนกอยู่ 3 สีที่จะ Random มาให้เล่น และฉากหลัง 2 แบบ (กลางวันกับกลางคืน) ที่ Random มาเช่นกัน แต่จุดเด่นที่สุดน่าจะเป็นเจ้าท่อน้ำ ที่น่าตาละม้ายคล้ายคลึงกับท่อน้ำในเกมมาริโอ้มาก ๆ

นี่มันท่อมาริโอ้ชัด ๆ !!

นี่มันท่อมาริโอ้ชัด ๆ !!

Sound: ตัวเกมไม่มีเสียงดนตรีประกอบ ไม่มีเสียงใด ๆ ทั้งสิ้นนอกจากเสียงกระพือปีก หวืด ๆ ตอนเรากดจอ เสียงนับคะแนนตอนบินผ่านท่อ กริ้ง ๆ และเสียงหัวนกโขกกับท่อน้ำตอนตายให้เจ็บใจเล่น

Gameplay: เกม Flappy Bird มีวิธีการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายมาก หน้าที่ของผู้เล่นมีเพียงอย่างเดียวคือแตะจอเพื่อให้นกบินขึ้น และพานกบินผ่านท่อน้ำทั้งหลายไปเรื่อย ๆ ผ่าน 1 ท่อก็ได้ 1 คะแนน แต่ความยากของตัวเกมจัดอยู่ในระดับยากเลยทีเดียว เพราะหากตัวนกของเราได้สัมผัสกับท่อน้ำแม้เพียง Pixel เดียว เราจะ Game Over ทันที และต้องเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่ต้น (ยากชนิดที่ว่าคนส่วนใหญ่เล่นไปไม่ผ่านท่อที่ 5 สักที) แต่ด้วยความยากสุด ๆ ของเกมนี่แหละ ที่ทำให้ผู้เล่นทั้งหลายติดกันงอมแงมชนิดกดจอกันทั้งวันทั้งคืนเลยทีเดียว (ประมาณว่า ขออีกตา ๆ คราวนี้แหละ ๆ น่ะแหละ)

ทริกของการเล่นเกมนี้ (จากประสบการณ์ของผมเอง) ก็คือเราจะต้องกะระยะการกระโดดของนกไม่ให้หัวไปโขกท่อน้ำให้ได้ เมื่อกะระยะได้แล้วก็ต้องจับจังหวะการบินให้ดี ไม่กดถี่เกินไป (ถ้าไม่อยากบินสูง) ใจเย็น ๆ และหากเล่นนานแล้วไม่ถึงไหนสักทีการหยุดเล่นแล้วค่อยกลับมาเล่นใหม่ทีหลังก็ช่วยได้ครับ

คะแนนสูงสุดของผม ณ เวลานี้ครับ (ขออวดหน่อย อิอิ)

คะแนนสูงสุดของผม ณ เวลานี้ครับ (ขออวดหน่อย อิอิ)

ตอนนี้ตัวเกมมีให้ดาวน์โหลดบน Android และ iOS ครับ ส่วน Windows Phone รออีกสักนิดเห็นว่าผู้พัฒนากำลังทำอยู่นะ

ชาว Windows Phone ไม่นานเกินรอครับ

ชาว Windows Phone ไม่นานเกินรอครับ

เพื่อน ๆ เล่นแล้วได้กี่คะแนนกันบ้าง หรือมีเทคนิคการเล่นเกมนี้ก็มาพูดคุยกันในคอมเมนต์ได้ครับ

7.5
GOOD
Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.

Comments

  1. Bigta says:

    เทคนิคการเล่นคืออย่าบินให้ชนท่อครับ <3

  2. ง่ายไปมั้ยครัช

  3. เกมนี้มันดังเพราะโซเชียลนะ
    เพราะคนเอาไปโพสต์ด่า เกม @#$@%# อะไรวะ โคตรยากเลย