Modern Combat 5 ตัวเต็มหลุดขึ้น torrent ก่อนตัวเกมจะออกวางขาย

modern-combat-5

Modern Combat 5 เป็นเกม FPS แนวสงคราม ที่ทาง Gameloft โฆษณาว่าเป็นเกมมือถือที่มีกราฟฟิกสวยงามไม่แพ้คอนโซล เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Gameloft ได้จัดกิจกรรมแจกเกม Modern Combat 5 ให้กับผู้โชคดีที่เข้าร่วมกิจกรรมใน Facebook Fanpage และได้แจกตัวเกมเวอร์ชันเต็มให้คนที่ชนะได้เอาไปเล่นก่อนที่ตัวเกมจะวางขายจริง ข่าวร้ายคือ … มีผู้โชคดีคนหนึ่งได้แคร็กเกมนี้และอัพโหลดไฟล์เกมขึ้น bittorrent เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางผู้ดูแล Fanpage ของ Gameloft บอกว่าเขารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะทางทีมงานได้ตั้งใจพัฒนาเกมอย่างเต็มที่แต่ผู้เล่นกลับตอบแทนด้วยการนำไปแจกเป็นของเถื่อน พร้อมบอกว่าเพราะแบบนี้ไงเลยทำให้ทำไมทางผู้พัฒนาถึงไม่สามารถทำเกมเจ๋งๆ ออกมาได้ซะที

ทาง Gameloft บอกว่าตอนนี้ทางทีมงานได้แก้ไขปัญหาโดยการเปิดระบบ lock down เพื่อตรวจจับเกมเวอร์ชันละเมิดลิขสิทธิ์ โดยหากตรวจพบจะแบนผู้เล่นคนนั้นทันที

ที่ผ่านมา เกมซีรี่ส์ Modern Combat เป็นเกมที่ทาง Gameloft ตั้งใจทำออกมาให้เป็นเกมคุณภาพระดับ Premium ไม่ใช่เกม Free to play แบบหากินกับ In-app purchase และทางเว็บไซต์ Android Police เองก็ได้ให้ข้อมูลจากผู้ที่ได้ทดสอบเล่นเกมนี้ว่าในภาค 5 นี้ก็ยังคงเป็นแนวทางนั้นอยู่เหมือนเดิม

ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาเราจะเห็นข่าวว่าผู้พัฒนาเกมหลายรายออกมาให้ความเห็นคัดค้านระบบป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์หรือ DRM (ดูข่าวเก่า) แต่เราเองก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าจิตสำนึกและปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์นั้นเป็นตัวทำร้ายวงการเกมมาก ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะได้เล่นแต่เกมแบบที่เน้นขาย In-app purchase อย่างเดียว หรือบังคับให้ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาที่เล่นก็เป็นได้

เกม Modern Combat จะวางจำหน่ายใน iOS, Android และ Windows Phone 8 ในวันพฤหัสที่ 24 มิถุนายนนี้ ใครสนใจอยากเล่นเกม FPS คุณภาพดีบนมือถือก็สามารถลองซื้อมาเล่นกันได้ครับ

ที่มา – Polygon, Android Police

Author

Bigta

เล่นเกมมาตั้งแต่อนุบาลหนึ่ง :3