รายละเอียดเกมภาคใหม่ Assassin’s Creed Syndicate พร้อมคลิปตัวอย่างและ Gameplay

หลังจากที่เคยมีข่าวหลุดออกมาเกี่ยวกับเกม Assassin’s Creed ภาคใหม่ที่ชื่อว่า Assassin’s Creed Victory ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วทาง Ubisoft ผู้สร้างซีรีส์เกมนี้ ได้ออกมาเปิดตัวเกมภาคใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีชื่อว่า Assassin’s Creed Syndicate พร้อมปล่อยวิดิโอเปิดตัวและตัวอย่างการเล่น

โดยเนื้อเรื่องของเกม Assassin’s Creed Syndicate จะอยู่ในยุคปฏิวัติอุตสาหรรมที่ประเทศอังกฤษปี 1868 ซึ่ง Assassins Brotherhood ได้ถูกกำจัดจนแทบหมดสิ้น และตัวละครหลักของเรื่องคือ สองพี่น้องฝาแฝด Jacob Frye และ Evie Frye ซึ่งเป็นทายาทผู้สืบทอดตระกูลหนึ่งใน Assassins ได้จากบ้านเกิดมายังกรุง London เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ และสังเกตพบความผิดปกติของเมืองและการปฏิวัติอุตสาหกรรมที่ถูกครอบงำโดยอำนาจมืดจากกลุ่ม Templar จึงได้พยายามรวบรวมกำลังจากกลุ่มคนใต้ดินซึ่งนำโดยบุคคลหลัก ๆ ในประวัติศาสตร์อย่างนักเขียน Charles Dickens และนักชีววิทยา Charles Darwin

ด้านของระบบการเล่น เกมในภาคนี้จะนำเอาระบบการเล่นจากภาคก่อน ๆ ที่หายไปในภาค Unity กลับมา อย่างเช่นการต่อสู้แบบไม่เอาถึงชีวิต (non-lethal combat) ระบบชิงดินแดนจากภาค Revelations การผิวปากเรียกจากภาค AC3 นอกจากนั้นจะยังมีระบบการเล่นและอาวุธแบบใหม่ ๆ อย่างมีด Kukri, สนับมือ, ปืน grappling hook และการใช้ zipline ที่จะช่วยให้คุณห้อยโหนไปไหนมาไหนได้อย่างกับเป็น Spider-Man เลยครับ

แต่ที่เป็นข่าวร้ายคือ ทาง Ubisoft ได้ออกมาประกาศว่า ตัวเกมในภาคนี้จะไม่มีระบบ Multiplayer มาให้เล่นกัน โดยให้เหตุผลว่าทีมงานจะสามารถใช้เวลาทั้งหมดในการสร้างสรรค์ตัวเกมในส่วนเนื้อเรื่อง Singleplayer ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด ซึ่งก็คงจะคาดหวังได้ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับภาค Unity ที่ผ่านมาครับ โดยกำหนดวันวางจำหน่ายไว้เป็นวันที่ 23 ตุลาคมนี้สำหรับ Xbox One และ PlayStation 4 ส่วน PC จะตามมาทีหลังเช่นเคยครับ

via Polygon (1) (2), Blognone (1), (2)
source Ubisoft YouTube (1), (2), (3)

Author

anuith

Noob Every Game