Pokémon GO เตรียมเพิ่มโปเกมอนรุ่นที่ 2 และฟีเจอร์อีกมากมาย

ข่าวดีสำหรับเทรนเนอร์ที่อาจวางมือไปนานหลังจากเบื่อกับโปเกมอนเดิม ๆ อาจจะต้องหันกลับมาสนใจเกมนี้อีกครั้ง เพราะวันนี้ทาง PokemonGoLive ได้ออกประกาศเกี่ยวกับการเพิ่มโปเกมอนจากเขต Johto พร้อมกับการอัปเดตฟีเจอร์ในเกมอีกมากมาย

เพิ่มโปเกมอนชนิดใหม่ถึง 80 ชนิด

ซึ่งเป็นโปเกมอนชนิดที่พบได้เฉพาะในเกมต้นตำรับภาค Gold และ Silver ที่มีเนื้อเรื่องในเขต Johto รวมถึงโปเกมอนบางชนิดที่มีความแตกต่างกันระหว่างเพศผู้เละเพศเมียด้วย

การพัฒนาร่างแบบใหม่

โปเกมอนชนิดเดิม ๆ บางตัวที่ไม่สามารถพัฒนาร่าง (evolve) ได้ จะสามารถพัฒนาขึ้นไปเป็นโปเกมอนชนิดใหม่จากเขต Johto ได้ และโปเกมอนบางชนิดอาจต้องใช้ไอเทมพิเศษในการพัฒนาร่าง ซึ่งสามารถสรรหาได้จากการหมุนเสา PokéStop

รูปแบบการจับโปเกมอนแบบใหม่

โปเกมอนจะมีรูปแบบการตอบสนองระหว่างการจับแบบใหม่ ๆ รวมถึงการเลือกไอเทมในเกมที่เปลี่ยนไปโดยเปลี่ยนเป็นวงล้อให้หมุนเลือกไอเทมได้จากหน้าจับโปเกมอน ทำให้สามารถเลือกไอเทมในการเล่นได้ง่ายขึ้น

เบอร์รี่ชนิดใหม่

นอกจาก Razz Berries แล้ว จะมีเบอร์รี่ชนิดใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมา ได้แก่ Nanab Berries ที่จะทำให้โปเกมอนเคลื่อนไหวช้าลง ทำให้จับง่ายขึ้น และ Pinap Berries ที่จะทำให้เราได้รับ candy เพิ่มเป็นสองเท่าถ้าจับสำเร็จ โดยสามารถรับเบอร์รี่ชนิดใหม่ ๆ ได้จากการหมุนจานบนเสา PokéStop เช่นเดิม

รูปแบบตัวละครและเสื้อผ้า

เพิ่มรูปแบบของตัวละคร เสื้อผ้า หมวก และกระเป๋าแบบใหม่ ๆ ที่จะทำให้เราตกแต่งตัวละครได้หลากหลายขึ้่น

โดยไม่ได้ระบุว่าจะปล่อยตัวอัปเดตนี้เมื่อไร คาดว่าน่าจะในอีกไม่กี่วันนี้ครับ

ส่วนในเรื่องของการต่อสู้ระหว่างผู้เล่น และการซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทมกันในเกม นาย John Hanke ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า ฟีเจอร์ทั้งสองนั้นกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา และจะพร้อมให้เล่นกันได้ในไม่ช้านี้

source PokemonGoLive, Gameranx

Author

anuith

Noob Every Game